Friday, October 14, 2016

TT Thiệu "chịu chơi" chống lịnh Pentagon / Phải minh bạch TRẬN CHIẾN LAM SƠN 719 vì bị bóp méo từ mọi phía (tiếp theo)

 TT Thiệu "chịu chơi" chống lịnh Pentagon

Làm sao TT Thiệu và người Việt hiểu nổi cuộc hành quân Lam Sơn 719 nầy không phải mục tiêu mà cả thế giới đều bị phĩnh gạt cho rằng: "Cắt đường mòn HCM bằng phá hủy các kho hậu cần của BV". Nếu thật vậy sao Harriman + George H W Bush không cho phép tướng Westmoreland mở cuộc hành quân Lam Son 689 sớm hơn, đúng lúc, đúng chổ, đúng năm mà lại triệu hồi Westmoreland về Mỹ gấp gấp, dù tướng Westmoreland đã trình xin phép quốc hội? Và công cụ thành viên OSS/1945, tướng Võ Nguyên Giáp (sau một thời gian bị Sáu búa Thọ giam lỏng được S&B gọi là gạt bỏ Nhóm ĐBP/Pháp để theo Mỹ, còn trong nam thì Nhóm trẻ Nguyễn Cao Kỳ theo Mỹ lên ngôi) duy nhứt trung thành với đảng OSS, chọn "đánh trận xa mà không đánh trận gần"; Tchepone là nơi chiến trận được chọn là trùng rác lộ thiên (the dump spot Tchepone) để giải toả chiến cụ lổi thời... sao không Trường Sơn Đông hay ngay căn cứ Mỹ tại Khe Sanh, vừa gần vừa dễ điều binh, vừa chắc ăn như bắp? Xuyên qua tận Lào/Miên là vì chỉ đơn giản dành cho xây dựng xa lộ Liên Bang Đông Dương của Khối thương trường TPP cạnh tranh Đường Tơ Lụa … ai hiểu nổi chết liền?

"Chỉ đơn giản là chúc từ chỉ thị của "Secrets of the Tomb’s SOP" cho nữa thế kĩ tới phục hồi kinh tế qua Khối TPP, và đúng thời điểm trù dập TQ sau 40 năm nâng lên số-2, bây giờ tới Ấn Độ thay vào chỗ TQ, nhưng phải đem Hạm đội qua canh chừng Biễn Đông với sự "chơi trội" Mỹ giúp cho Ấn hạ thủy chiếc HKMH Vikrant, made in Ấn Độ nhưng ruột là kỹ thuật Mỹ, lập lại thời bình phục hưng kinh tế tại Mỹ do sáng kiến Harriman chiến lược điều hợp kinh tế bằng phương tiện "Xa-lộ Liên Bang", với 12 thành viên mà Mỹ là ông Bầu, xa lộ IIH (IndoChina International Highway), 6 lanes nầy là động mạch lớn nhứt ngay trái tim Baby Bald Eagle!!!! Như Link dưới đây trong 2 tác phẫm "The New Legion"

- [Vietnam War by Vinh Truong | 9781426927447 | Paperback ... By the end of the First Indochina War, the Truong- Son Trail had been well ... there will a new Inter-Indochinese-Highway for ... [Indochina International Highway] ...    

http://www.barnesandnoble.com/w/viet...r-vinh-truong/...

.... Vietnam's founding father Ho Chi Minh, or "Uncle Ho" as his admirers call him, never lived to see the victory of communist North Vietnam over the South, or the renaming of Saigon, now Ho Chi Minh City. Now the legendary wartime trail that bore his name - the secret, ever shifting network of jungle paths and tunnels that helped defeat the South - is to become the Ho Chi Minh Highway, a six-lane, 1000-mile road linking north to south… 

Một đơn vị Sư đoàn 1 BB "Nhảy xuống đái một bãi... rồi rút về" Đây là lời ra lịnh của TT Thiệu cho tướng Lãm, Tư lịnh hành quân Lam Sơn 719, dù rằng tướng Alexander Haig có lời cảnh báo: "Hoa Thạnh Đốn muốn thấy QLVNCH phải ở lại Lào cho đến cuối thàng Tư". Có nghĩa quân lực VNCH phải giao chiến tại lò nướng "sát sinh 604”, có sư đoàn-2 sao vàng đang chờ đợi dưới công sự phòng thủ nằm sâu dưới đất theo lịnh của Vỏ Nguyên Giáp qua lời xúi bẩy của trung úy phản chiến đi đêm John F Kerry. “Hai đối lực phải ăn thua đủ nơi lò sát sanh 604 này.”

Quân BV quyết tiêu diệt QLVNCH để bẻ gẩy chương trình "Việt Nam Hoá Chiến Tranh" vì nơi đây họ đã giăng bẩy phục kích theo phóng đồ hành quân do Kerry bí mật trao cho tướng Giáp chuẩn bị đào công sự vững chắc “bát giác kế” sâu dưới đất để xa luân chiến (có TTHL/QS thay lính tại chỗ) bởi hàng chục trung đoàn bao vây vòng ngoài, khẩu hiệu "hàng sống chống chết". Mong bắt được chiến lợi phẩm 10.000 quân VNCH chở về bắc bằng liên công ty xe đò Mỹ/Xô (Ford/Gorkey) trên đường mòn HCM có trang bị ống dẩn dầu đi song song theo nó. (Nhưng trớt hướt xem Trang Thời Sự Vinh Trương/HQPD …KGB phải than rằng: “Trời sanh KGB sao còn có QueenBee-1 làm chi)

Nơi lò sát sinh 604, khi buộc phải đánh giáp lá cà cận chiến, thì cả chục trung đoàn BV, có 3 tiểu đoàn chiến xa thuộc trung đoàn 202 yễm trợ xung phong dứt điểm, sẽ bao vây tiêu diệt tổng lực chính của VNCH để đến nổi hết đạn đầu hàng (theo ước tính sẽ chở về bắc như chiến lợi phẩm nhắc lại ĐBP 1954 bắt tù binh Pháp và đồng thời Hoa Kỳ "xuống thang" rút về thêm 60.000 quân. Nhưng việc đó không xảy ra là lý do chắc các bạn cũng hiểu rồi, viết nói mãi không hay (dưới đây trích 1 đoạn văn trong "The New Legion", Vol-2)

During a visit to Vietnam, General Haig had strewn a certain amount of Chaos in his Wake: At forward XXIV Corps on 18 March General Haig told General Sutherland that “Washington would like to see ARVN stay in Laos through April,” The following day he visited II Field Force and told General Commander there “his tentative conclusion is that the time has come for an orderly close-out of the ground operations in Laos.”

Sau khi tướng Alexander Haig (1 sao được Bonesman Donald Rumsfeld gắn 4 sao giả định nhậm chức) rầy rà tướng Abrams vì TT Thiệu dở chứng ươn ngạnh, rồi Haig quyết định giảm tối đa không yểm hoả lực cho QLVNCH trên đường rút lui rất bất lợi là độc đạo và đường rất hẹp cheo leo nơi cạnh sườn đồi với nhiều vực thẩm khó mà chịu đựng nổi một cuộc phục kích "chốt chận"dù chốt cấp trung đội. Thế là các phi đoàn 213, 219, 233 của LĐ.51.TC của tác giả phải nai lưng mà cõng, ưu tiên đạn nhỏ, nước uống, rồi tản thương.

Lý do TT Nguyễn Văn Thiệu cho lịnh rút

Tướng tổng tư lịnh Nguyễn Văn Thiệu khi phát hiện giai đoạn 3 hiện lộ ra các LZ như tên tài tử ciné, nhưng với Tham mưu trưởng Donald Rumsfeld thì là cho nó nhẹ nhàng không khí bớt căng thẳng trong chiến trận: LZ: Liz (taylor) Sophia (lorren) LoLo (Brigida) Hope (Bob)… là tên các tài tử mà TT Thiệu nghe lời dị đoan tướng số của thầy giáo Ảnh chỉ  vẻ …rồi sực nhớ tới cách đây 3 tháng, cô đào Jane Fonda đã huyênh hoang tuyên bố trước 2.000 sinh viên đại học Michigan: "If you understood what communism was, you would hope, you would pray on your knees that we would some day become communist."

(Nếu các bạn hiểu được CS, bạn sẽ quỳ xuống cầu nguyện nước Mỹ sẽ trở nên siêu cộng sản vào một tương lai) [Fonda. On Nov. 21, 1970 she told a University of Michigan audience of some 2,000 students, http://nktvn.tripod.com/jonedoc.htm ]

Hành động can đảm “hên xui” nầy của TT Thiệu khiến nhiều báo chí Mỹ ca ngợi TT Thiệu còn có quyền định đoạt chuyện nội bộ của nước mình, trong khi TT Johnson đáng ghét, không làm được quyền chức trách Tổng tư lệnh tối cao quân đội như là sự đề nghị hữu lý theo “hệ thống quân giai”: Như năm 1968, Tư lệnh chiến trường Westmoreland đề nghị lên Tổng tham mưu trưởng Liên quân chỉ cho quân lực VNCH / Biệt Kích Delta / QueenBee được phép hợp lý đánh đuổi quân thù ra khỏi biên giới Lào/Việt mà có được với người Số-3 trong vị thế ở Bộ Ngoại giao là William Averell Harriman, vì Harriman là thủ lãnh của War Industries Board.

”Sự thật 1964 TT Johnson đã ký OK (chỉ riêng cho Biệt Kích Dù được đuổi quân BV ra khỏi biên giới Việt/Miên/Lào mà có được đâu, vì Harriman không khán ký? (VNCH đã không có chủ quyền mà TT Johnson lại không có quyền là tổng tư lịnh như TT Thiệu khá chịu chơi) Nhưng Harriman không khán ký [xem trong sách The New Legion để rỏ thêm] thì làm gì có cuộc Hành Quân Lam Son 719 nầy! Và nếu đến TT Nixon có quyền mà TT Nixon không ký lịnh hành quân Lam Sơn 719 có được không với Harriman? Tại sao người anh em phía bên kia có cơ hội hoà hợp hòa giải dân tộc mà đổi lại trả thù đày-ải chúng tôi, không chịu hiểu được chúng ta đều là tay sai của ngoại nhân? mà hể nói 2 miền là Lính Lê Dương Mới… thì tự ái dồn dập nổi lên làm mình làm mẩy!!!!

Thiết tưởng tôi cũng nên nhắc lại nguồn gốc của sự lủng củng Việt/Mỹ: Vào trưa ngày 19/March/1971, TT Thiệu thông báo cho đại sứ Bunker và tướng Abrams rằng:

“Tôi phải ra lệnh cho quân lực VNCH rút về biên giới ngay sau khi mục tiêu "chiến- thuật" đã hoàn tất… vì lẽ chúng tôi chưa sẵn sàng cho mục tiêu "chiến lược". đây cũng là hình thức TT Thiệu chơi chử… nếu Hoa Kỳ cùng gởi một sư-đoàn hành quân với chúng tôi thì chúng tôi cùng ở lại cho đến khi hoàn thành mục tiêu chiến lược” [TT Thiệu và tướng Abrams thừa hiểu rất rõ làm sao Hoa Kỳ mà ngưng sự rút quân theo như định-kiến-3 đã minh định trước khi quân tác chiến Mỹ qua VN bằng axiom-3: “The US could not have won the war under any circumstances” để "rút lui danh dự" sau khi trả đủa xong có nghĩa là xả rác vũ khí lổi thời.

Thế nên, TT Johnson vì liêm sĩ và không dẹp nổi bọn WIB nầy, nên đành phải tuyên bố trên TV quyết định sẽ không tái ứng cử kỳ 2, một hiện tượng hiếm hoi trong lịch sử Hoa Kỳ. Hơn nữa Harriman cùng George H W Bush cho đàn em hù doạ cuộc đi săn của TT Johnson hụt chết. Một hiện tượng hiếm hoi trong lịch sử Hoa Kỳ; Cũng vào lúc Bộ Trưởng Tư Pháp Robert Kennedy bị ám sát y chang người anh TT Kennedy; Ðệ nhứt phu nhân Johnson quá sợ hãi bèn chêm thêm một câu “dù ai đó có tha thiết đề nghị chồng bà dấn thân..!

Theo mưu đồ của Bonesmen, chiến trận sắp qua giai đoạn đẫm-máu, hủy diệt cả hai chủ lực   thiện chiến để chuẩn-bị cho sự hoàn thành định-kiến-1 (axiom-1) giao cho Hà Nội thống nhứt ít tốn kém hơn để Saigon, nên chủ trương của Tham mưu trưởng Washington Special Acting Group, Donald Rumsfeld là đặt tên các Landing Zones bằng danh tánh các tài tử nổi tiếng gợi cảm để làm dịu lại cường độ khốc liệt cho giai đoạn 3 [Search & Destroy Depot 604] “tấn kích và khai thác” chiến trường tại lò nướng Cargo-604: Nơi đó mới đúng là mục-tiêu "Lò Nướng Quân" dành cho chủ lực 2 miền mà cuộc hành quân Lam-Sơn 719 đặt ra, để khi bàn giao Saigon cho Hà Nội thống nhứt không có tắm máu và Saigòn không thành đống gạch vụn như cổ thành Đinh Công Tráng vì cường lực và hoả lực bị khống chế.

Sự ra lệnh rút lui đột ngột của TT Thiệu làm Tướng Giáp bể kế hoặch tấn kích quân VNCH tại căn cứ hậu cần 604, nằm trên đường 924 xuôi theo dòng sông Xebiang Hiang, một lực lượng CSBV mạnh nhứt đã lỡ bôn tập về Ðông Nam Tchepone để xa luân chiến tại đây, nên đã mất đà muốn trở lại làm các chốt chận cấp Trung đoàn trên đường 9 cũng đã quá trễ, theo kế hoặch ước mong tiêu diệt hoàn toàn quân lực VNCH trên đường rút lui về Khe Sanh đã không còn kịp nữa, (Harriman cùng George H W Bush vô cùng thất vọng). Nhưng việc đó không xảy ra vì đã quá muộn màng mà không có phương tiện di động nhanh bằng trực thăng để tạo thành các chốt chận cấp Trung đoàn; Đồng thời không quân chiến thuật từ Thái Lan đã oanh tạc các xe molotova chở đạn dược cho lính BV trên đường 92B và 922 làm thiệt hại đáng kể các trung đoàn 29/324B và 36/308.

“Đã đến lúc chúng ta nên rút ra khỏi chỗ nầy”. Để kết thúc, TT Thiệu quyết định cho lệnh rút khỏi Tchepone liền tức khắc, không có chần chờ, bởi lẽ đã hoàn thành mục tiêu “chiến-thuật” là đặt dấu chân lên trên mảnh đất đó (cho phóng viên báo chí nhảy xuống chụp hình tại Tchepone, nhưng không thấy phóng viên Phạm Xuân Ẩn xuống đó, vì Ẩn rất tinh ranh, ở Ấp-Bắc rất an toàn Ẩn nhởn nhơ khi đáp xuống, còn ở Hạ Lào chỉ có bốn phóng viên ngoại quốc thiếu hiểu biết nên mới bị phòng không bắn tan xác trên không cùng thiếu úy Tín HTC/233)

Theo sự đồng thuận của trục ma quỷ CIA/KGB thì nơi đây là vùng rừng núi khu lộ thiên dành để LX xả rác vũ khí lổi thời gôm trên 900 ổ phòng không đủ loại thuộc chạm nổ AAA và các chiến xa T-54, PT-76 ... Credit Card: Aid to Russia, 1941-1946; strategy, diplomacy, the origins of ... Get this from a library! Aid to Russia, 1941-1946; strategy, diplomacy, the origins of the cold war. [George C Herring] http://www.worldcat.org/title/aid-to...-1946-strategy...

Cuộc rút lui hỗn loạn:

Tại sao cuộc rút lui của LĐ/1/ĐN bị hổn loạn? Thống Chế người Ðức Helmuth von Moltke đã nói: “Mọi kế hoạch hành quân trên giấy tờ đều trở thành vô dụng khi bắt đầu đụng trận với địch quân". Và “theo tâm lý, cuộc hành quân lui binh nếu bị đụng-độ thật khó mà hoàn thành được tốt đẹp, nhưng đứng trên phương diện khách quan QLVNCH rút lui nhanh và hoàn thành thật đáng khen dù có lũng cũng đôi chút về lãnh đạo chỉ huy giữa Dù và Thiết Giáp

Hệ quả, sau khi tướng Haig rầy rà tướng Abrams vì TT Thiệu dở chứng ươn ngạnh không nghe lời Mỹ, rồi tướng Haig quyết định giảm tối đa không yểm hoả lực cho QLVNCH trên đường rút lui rất bất lợi là độc đạo và đường rất hẹp cheo leo nơi cạnh sườn với nhiều vực thẩm khó mà chịu đựng nổi một cuộc phục kích "chốt chận"

Sự hướng dẫn theo phóng đồ hành quân của tam-trùng Phạm Xuân Ẩn, tướng Giáp điều binh chia Binh đoàn 70B thành 18 trung đoàn cơ-động chưa kề 2 trung đoàn biệt lập 27 và 278, vây quanh phục kích Cứ điểm hậu cần 604, trong vị thế xa luân chiến. Trọng điểm xảy ra cuộc đụng độ đẫm máu bên tả ngạn dòng sông Xebiang Hiang; Nhưng bất thình lình TT Thiệu ra lệnh hành quân lui binh về lại biên giới làm đảo lộn thế trận đồ.

Trên C&C tôi cùng sĩ quan tham mưu tiền phương Dù liên lạc với LĐ/1/ĐN qua trung tá Dung thuyết phục chuẩn bị cuộc rút lui càng nhanh càng bớt đi sự đụng độ với các Chốt chận cấp trung đoàn sẽ gây thiệt hại không kể siết cho quân bạn. Tuy nhiên theo sự suy đoán của tham mưu hỗn hợp chúng tôi trên không nhìn xuống. Khi tướng Giáp phát hiện QLVNCH rút lui bất thình lình, Giáp sẽ bôn tập điều quân làm nút chận trên đường-9 vào đoạn cuối gần biên giới Lào/Việt; Quân lực VNCH sẽ phải quyết tử với các trung đoàn thuộc hai sư đoàn 308 và 324B, cùng chiến xa và thiết xa sẽ chuyển quân bôn tập từ đường 92B, đường 1032B nhập cùng một số chiến xa cuối đường 924 đã vừa áp đảo hụt CCHL Hồng Hà-2 làm mũi tấn kích bắc nam trên tuyến đường 9 gấn biên giới

Sự ra lệnh rút lui đột ngột của TT Thiệu làm Tướng Giáp bể kế hoạch tấn kích quân VNCH tại căn cứ hậu cần 604, nằm trên đường 924 xuôi theo dòng sông Xebiang Hiang, một lực lượng CSBV mạnh nhứt đã lỡ bôn tập về Ðông Nam Tchepone, nên đã mất đà muốn trở lại làm các chốt chận cấp Trung đoàn trên đường 9 cũng đã quá trễ, theo kế hoạch ước mong tiêu diệt hoàn toàn quân lực VNCH trên đường rút lui về Khe Sanh. Nhưng việc đó không xảy ra vì đã quá muộn màng mà không có phương tiện di động nhanh bằng trực thăng để tạo thành các chốt chận cấp Trung đoàn; Đồng thời không quân chiến thuật đã oanh tạc các xe molotova chở đạn dược cho lính BV trên đường 92B và 922 làm thiệt hại đáng kể các trung đoàn 29/324B và 36/308.

“Đã đến lúc chúng ta nên rút ra khỏi chỗ nầy” Để kết thúc, TT Thiệu quyết định cho lệnh rút khỏi Tchepone liền tức khắc, không có chần chờ, bởi lẽ đã hoàn thành mục tiêu “chiến-thuật” là đặt dấu chân lên trên mảnh đất đó (cho phóng viên báo chí nhảy xuống chụp hình tại Tchepone, nhưng không thấy phóng viên Phạm Xuân Ẩn xuống đó, vì Ẩn rất tinh ranh, ở Ấp-Bắc rất an toàn khi đáp xuống, còn ở Hạ Lào chỉ có bốn phóng viên ngoại quốc thiếu hiểu biết nên mới bị phòng không bắn tan xác trên không) TT Thiệu bèn ra lệnh cho Tướng Lãm: “Cho một đơn vị nhỏ của Sư Đoàn I… xuống đái một bãi rồi về!” ngay sau khi TT Thiệu phát hiện các LZ ở giai đoạn-2 đều đặt tên các tài tử Cinê: Sophia Lorren, Liz Taylor, Lolobrigida, và Bob-Hope… Câu nói trên đã làm đảo lộn kế hoạch hành quân của Tướng Alexander Haig và những gì tam-trùng Phạm Xuân Ẩn đã giải bày cho Tướng Giáp đều bị đảo ngược, làm điên đầu viên tham mưu trưởng Donald Rumsfeld. Nhưng TT Thiệu vẫn được yên lành, vì là thời điểm tình hình chính trị miền Nam cần phải được ổn-định để quân Mỹ tiếp-tục rút về nước theo lịch trình nhu cầu hành khách cho các chuyến bay đã booked trước [air passager] Tướng Abrams khi nghe được tin tức nầy, thì điên người lên, bèn đề nghị với TT Thiệu, thay vì không những không rút quân, mà phải tăng quân thêm Sư-đoàn 2 BB hiện đang trấn đóng tại Chu-Lai vào chiến trận.

TT Thiệu liền từ chối, tuy nhiên, chỉ một điều kiện duy nhất là nếu phía Mỹ chỉ cần gởi vào tham chiến với một Sư-đoàn bên cạnh Quân-lực VNCH thì chúng tôi sẽ chiến đấu đến khi nào phía Mỹ cho là hoàn thành cuộc hành quân rồi cùng rút về

Cuộc rút lui hỗn loạn: Theo sự hướng dẫn của tam-trùng Phạm Xuân Ẩn, tướng Giáp điều binh chia Binh đoàn 70B thành 18 trung đoàn cơ-động chưa kề 2 trung đoàn biệt lập 27 và 278, vây quanh phục kích Cứ điểm hậu cần 604, trong vị thế xa luân chiến. Trọng điểm xảy ra cuộc đụng độ đẫm máu bên tả ngạn dòng sông Xebiang Hiang; Nhưng bất thình lình TT Thiệu ra lệnh hành quân lui binh về lại biên giới làm đảo lộn thế trận đồ. Trên C&C tôi cùng tham mưu tiền phương Dù liên lạc với LĐ/1/ĐN qua trung tá Dung thuyết phục chuẩn bị cuộc rút lui càng nhanh càng bớt đi sự đụng độ với các Chốt chận cấp trung đoàn sẽ gây thiệt hại không kể siết cho quân bạn. Tuy nhiên theo sự suy đoán của tham mưu hỗn hợp chúng tôi trên không nhìn xuống. Khi tướng Giáp phát hiện QLVNCH rút lui bất thình lình, Giáp sẽ bôn tập điều quân làm nút chận trên đường-9 vào đoạn cuối gần biên giới Lào/Việt; Quân lực VNCH sẽ phải quyết tử với các trung đoàn thuộc hai sư đoàn 308 và 324B, cùng chiến xa và thiết xa sẽ chuyển quân bôn tập từ đường 92B, đường 1032B nhập cùng một số chiến xa cuối đường 924 đã vừa áp đảo CCHL Hồng Hà-2 làm mũi tấn kích bắc nam trên tuyến đường 9 gấn biên giới.

Vào khoảng trưa, Tiểu đoàn 3/2/SĐ1 được trực thăng vận bóc khỏi Căn Cứ phía tây Sophia về lại Khe Sanh trên 40 Hueys thì có 28 bị trúng đạn; Vì thế cho nên cuộc bốc quân kế tiếp cho Tiểu đoàn 4/2 bị hủy bỏ khi đang chuẩn bị đáp thì chiếc đầu tiên bị nổ tung trên không khi gần chạm xuống đất.

Buổi chiều chạng vạng buông xuống, quân BV không dám bắn lên phi cơ sợ bị lộ, thừa thế 42 khẩu pháo của Mỹ ở Khe Sanh bắn tiền oanh kích bãi đáp, phụ hoạ cùng pháo binh CCHL Alpha, trong lúc trực thăng vào bốc Tiểu đoàn-2 và TĐ-7 Dù về lại Khe Sanh. Chương trình dự trù chọn ngày mai 21/March sẽ bốc Tiểu đoàn-2 và 4/2/SĐ1 cùng với ban tham mưu Trung Đoàn-2 và Pháo đội cùng Tiểu đoàn-1 và 3/SĐ1BB từ CCHL Delta-1, tuy nhiên họ phải tìm một LZ nào tương đối an toàn để cho trực thăng bóc về theo lệnh tướng Phú, (vì các LZ đều trong tầm "trận địa pháo" đã chấm sẳn toạ độ buộc vị Trung đoàn trưởng TĐ-2 trách nhiệm chọn bãi đáp.

Đồng thời trong khi đó Lữ đoàn 1 Đặc nhiệm được tăng cường tùng thiết bởi Tiểu đoàn-7 và 8 Dù phải di chuyển từ vùng trách nhiệm ranh giới Alpha bằng cách di chuyển suốt đêm dưới sự yểm trợ của Pháo đội Alpha và Bravo trên trục đường 9. Đến nửa đêm thì bị quân BV thuộc một thành phần của Trung-đoàn 36/SĐ/308 nhưng lại bị Tiểu đoàn-8 Dù oanh liệt phản kích gây thiệt hại nhờ Thiết đoàn 11 bắn xuyên hông buộc chúng chém-vè vô rừng sâu, trong khi trên không AC-130B yểm trợ vô cùng ngoạn mục và chính xác.

Tại CCHL Delta, Lữ đoàn 147 TQLC cùng ngày, toán đặc công BV đào hầm xâm nhập để phá hầm đạn nhỏ dự trữ của Lữ đoàn dành cho suốt cuộc hành quân, gây ra nhiều khó khăn phòng thủ của TQLC.

Ngày 21 March, trong đêm tối xuất hiện một trung đoàn BV chốt chận ở phía tây nơi Tiểu đoàn-2 và 4/2/SĐ1 chỉ cách 2 cây số ở hướng đông CCHL Sophia/đông, Trung đoàn 36/BV nầy quyết tâm tiểu diệt 2 Tiểu đoàn 2 và 4/2/SĐ1 nhưng bị AC-130B tàn sát bằng đại bác đủ loại bắn bằng hồng ngoại tuyến phối hợp cùng 2 tiểu đoàn bạn chống trả quyết liệt. Kết quả vào buổi sáng đếm được: 245 chết, đếm được 52 B-40 và 41, 7 súng đại liên, 7 súng cối từ 60, 82, 120 ly, 8 súng phun lữa, 9 12.7 ly và 65 AK-47. Phía SĐ/1 37 chết, 58 bị thương và 15 mất tích; Chiến thắng nầy làm bãi đáp được bảo đãm an toàn, nên tất cả đại bộ phận của SĐ-1 được trực thăng bốc về Khe Sanh an toàn trước khi mặt trời lặn. Đồng thời tại CCHL Alpha, BCH của Lữ đoàn-1 Dù, Tiểu đoàn-5 và Pháo đội Dù được bóc về phía nam, bỏ lại Căn cứ Alpha và Delta-1 như hình thức cuốn chiếu tại 5 cây số gần biên giới Lào/Việt.

Coi như tình hình SĐ-1 và SĐ Dù được an-bài giải quyết, riêng khu vực TQLC đảm nhiệm thì chưa mấy sáng sủa vì sự áp lực nặng nề của 2 trung đoàn BV/70B. Trung đoàn 803 và trung đoàn 29/324B/70B đang quyết tâm tiêu diệt CCHL Delta; Chúng phát khởi tấn công vào tờ mờ sáng ngày 21/March bằng đại bác cầu vòng và đủ loại cỡ súng cối kể cả súng sơn pháo, súng gỡ ra từ chiến xa 14,5 ly trực xạ vào quân bạn vô cùng hiệu quả. Lúc nầy phải kể 42 khẩu pháo của Mỹ nhứt là Long Tom 175 ly, từ Khe Sanh yểm trợ từng tràng chùm đạn đạo bao phủ trên đầu 2 trung đoàn BV, cùng lúc 13 phi xuất hải quân chiến thuật, thêm vào Arc Light B-52 standby được điều động đến quyết bảo vệ TQLC (không ảnh báo cáo chỉ riêng B-52 đã loại ra khỏi vòng chiến đấu hơn một tiểu đoàn BV) Dù được yểm trợ hiệu quả như thế, TQLC phải bị hy sinh 85 chết, 238 bị thương. Sau đó Lữ đoàn 147 và Tiểu đoàn-7 TQLC không còn đạn dược để chiến đấu, 7 chiếc hueys của Mỹ và 4 hueys của LĐ/51/TC cố gắng chui vào lửa đạn để tiếp tế đạn nhỏ, nước uống đồng thời tản thương. Nhưng cuối cuộc hành quân yểm trợ ngắn-ngủi cho Lữ đoàn 147, Hoa Kỳ đã bị bắn rớt 8 hueys còn KQVN có 2 gunship Song Chùy trúng đạn lết về tới Khe Sanh an toàn...

Điều rất lạ, phía BV tìm cách phá hoại sự liên lạc vô tuyến giữa quân bạn, luôn luôn bị đứt khoảng không nghe qua âm thanh xen vào phá vỡ; Vài tần số không liên lạc được, chứng tỏ phía Liên Xô đang phát triển hệ thống phá nhiểu loạn luông sóng và thí nghiệm về khoa học vô tuyến dùng chiến trường để xác định khả năng ứng dụng, nhiều lúc họ chen vào phá bĩnh bằng những giọng nhà quê, câu chửi thế tục tĩu quấy rối không cho quân bạn liên lạc, buộc bên phía ta chửi lại ôm xòm trong vô tuyến. Trong khi đó thì phía BV lại quyết tâm tấn kích tiêu diệt để phục hận vì bị phi pháo tàn sát chết không biết bao nhiêu mà kể. Để trả đũa các vô tuyến viên của ta cũng phá vào tần số khi chúng toan tấn kích vào TQLC, thật là lạ-lùng vô tuyên viên TQLC nghe được tiếng nữ ra lệnh tấn kích vào quân ta

- Đại tá Luật bị ám ảnh vì cung từ của tù binh BV, và nghi ngờ trên dọc đường-9 phải chịu một thảm kịch bị các trung đoàn BV chốt chận phục kích và trải qua một bãi Mìn kéo dài trên 5 cây số đến biên giới? Vì binh pháp nhà trường dạy rằng cấm ngặt chiến xa tiến thối trên độc đạo là tử lộ!

Ngày 23/March, lúc 8 giờ sáng, gunship Song Chùy buộc vào thử thách thế trận mới trên đường rút lui. Hậu quả sự thất vọng của tướng Haig vì TT Thiệu không chịu khai thác chiến tr ường tại "lò nướng 604" nên tướng Haig nổi giận cúp hết không yểm trong cuộc rút lui mà chỉ để dành hoả lực cho quân lực Mỹ mà thôi. Thế là gunship Song Chùy phải cùng phối hợp với Đại-đội Cobra mà thay phiên yễm trợ hoả lực tiếp cận cho cuộc hành quân lui binh, trang bị hoả lực Ban vũ khí của Lử đoàn 1 Không Kỵ do đại tá Sam Cockerham chỉ huy rất sốt sắn giúp VNAF

 (còn tiếp)

  QUEENBEE-1

No comments:

Post a Comment