Sunday, December 13, 2015

Chuyến Tàu Cuộc Đời / Chào Tạm Biệt Phi Đoàn 219 Bingo !!! Toán Triệt Xuát



                     Namo Sakya Muni Buddha
                                           
Cuc đi ging như mt chuyến du hành trên xe la: người này lên tàu người kia xung ga, có nhng tai nn, có nhng chuyn ngc nhiên nhng trm này,  ri chuyn bun tt bc nhng trm khác.

Lúc ta chào đ
i cũng như khi ta bước lên xe la, ta gp nhng người, ta đã tưởng rng h s li vi ta sut chuyến đi: đó là cha m ta! Tht không may, s tht li khác hn. Song thân đã xung mt ga n, b mc chúng ta thiếu tình yêu thương và s trìu mến, thiếu tình âu yếm và s đng hành ca các đng sinh thành.

Dù sao, l
i có nhng người khác lên tàu, h tr nên rt quan trng đi vi chúng ta: Đó là anh ch em ta, các bn bè và nhng người tuyt vi mà ta thương yêu. Có nhng người xem cuc hành trình như mt bui do chơi. Có nhng người khác li ch thy bun ru trong sut chuyến đi. Có nhng người luôn luôn hin din và sn sàng giúp đ nhng ai cn. Có nhng người, khi xung tàu, đã đ li mt ni nhung nh trin miên… Có nhng người va lên đã xung ngay, chúng ta ch va kp thy h thôi… Chúng ta ng ngàng vì mt vài hành khách mà chúng ta yêu mến li ngi mt toa khác, b mc chúng ta trong hành trình đơn đc. Dĩ nhiên, không ai có th cm cn chúng ta đi tìm h khp nơi trên xe la. Đôi khi, tht không may, chúng ta không th ngi bên h bi vì ch đã có người. Không can chi… hành trình là như thế: đy thách đ, lm gic mơ, nhiu hy vng… vi nhng ln t bit mà không biết bao gi tr li.

Hãy c
gng thc hin chuyến đi cho tt đp. Hãy c gng hiu nhng người ngi bên mình và tìm ra điu tt nht nơi mi người.

Hãy nh rng vào mi khonh khc ca chuyến đi, mt người đng hành nào đó có th chao đo và cn được chúng ta thông cm. Chúng ta cũng thế, chúng ta có th chao đo và s luôn có ai đó có th hiu chúng ta. Mu nhim ln lao ca cuc hành trình là ta không biết được khi nào ta s xung tàu mãi mãi. Chúng ta cũng chng biết được khi nào các bn đng hành chúng ta cũng xung tàu như vy. Ngay c người ngi ngay bên cnh chúng ta cũng thế. Tôi nghĩ là tôi s bun khi ri con tàu... Chc chn như vy! Chia tay vi tt c bn bè đã gp trên chuyến tàu s đau đn đy; đ li nhng người thân yêu trong cô đơn thì tht là bun. Nhưng tôi chc chn rng mt ngày nào đó tôi s đến ga trung tâm và tôi li được thy h đu đến vi mt hành trang h không h có khi bước lên tàu. Ngược li, tôi s sung sướng vì được góp phn làm cho hành trang ca h tăng thêm và phong phú hơn.

Các b
n mến! Tt c chúng ta, hãy c gng thc hin mt cuc hành trình đp và hãy đ li nhng k nim đp v chúng ta khi chúng ta xung tàu. Vi nhng ai đang cùng tôi du hành trên chuyến xe la cuc đi này.

Xin cu chúc quý v Thượng L Bình An!


 Mời xem Chuyến Tàu Hoàng Hôn NKT

  Chào Tạm Biệt Phi Đoàn 219

42 comments:

  1. Tam Nguyen Thi Bich said...

    Tôi tên Tâm, ở Nha Trang Việt Nam,hôm nay vô tình đọc được bài viết này mới biết ba tôi Nguyễn Thanh Giang là pilot phi đoàn 219, không đoàn 41, sư đoàn 1 Đà nẵng , chỉ huy là thiếu tá Nguyễn Văn Nghĩa, hơn 40 năm qua 4 mẹ con tôi không biết chính xác ngày ba tôi mất, chỉ biết mất tích tháng 2 năm 1971, trận Hạ Lào Lam Sơn 719 đồi 31.Đọc bài chuyến bay tử thần vào đồi 31 Hạ Lào của Ông, tôi thật sự thấy khủng khiếp, vì khi ba tôi ra đi, tôi chưa được 4 tuổi...Giờ thì tôi biết chính xác ngày ba tôi mất là 25/2/1971, thật tộ
    i nghiệp cho ông, bị thương nặng và gãy cả 2 chân, chỉ nghĩ đến những giây phút sắp chết của ông, đau đớn, mất máu, cô đơn trong hầm, trên đồi 31 khói lửa bom đạn,...tôi thật sự sợ hãi và ko dám tưởng tượng nữa...nhưng dù muộn còn hơn ko bao giờ tôi dc biết sự thật này...cám ơn bài viết của Ông rất nhiều, rất rất nhiều, thiệt tội nghiệp cho ba tôi! Cám ơn Ông!Xin lỗi Ông nếu có một lúc nào đó Ông có thời gian xin email cho tôi với nhé, vì mẹ tôi cần thêm thông tin về quí vị đồng đội của ba tôi,chào Ông và chúc Ông luôn mạnh khỏe và bình an, dc mail của tôi,tam206.ptc3@gmail.com
    October 27, 2015 at 2:54 AM

    ReplyDelete
  2. Pham Hoa
    To Tam Nguyen Thi Bich
    Oct 27 at 11:35 AM
    Chị Tâm,
    Tôi đang liên lạc với anh Khánh người viết bài này
    và cũng nhiều anh em co liên quan đến chuyến hành quân này
    Tôi sẽ cung cấp thêm tin tức khi có được.
    Thân mến
    Phạm Hòa
    Cựu Thiếu Úy Trưởng Toán Công Tác NKT

    ReplyDelete
  3. Pham Hoa
    To Kelvin Khánh tam206.ptc3@gmail.com
    Oct 27 at 11:45 AM
    Anh Khánh thân mến.
    Sáng nay tôi có nhận thư của Tâm con của anh Giang cần liên lạc với anh.
    tôi sẽ thâu thập thêm một số tin tức của anh em mình viết về đồi 31 Hạ Lào và sẻ chuyển cho Tâm
    Cám ơn anh Khánh rất nhiếu
    PH/NKT

    ReplyDelete
  4. Bui Khanh
    To Pham Hoa
    Oct 27 at 10:12 PM
    Cám ơn anh Hoà đã chuyển cho tôi bức thư rất cảm động của cô con gái anh Giang.
    Tôi sẽ liên lạc với cô Tâm sau.
    Thân kính,
    Khánh Bùi

    ReplyDelete
  5. Pham Hoa
    To Bui Khanh
    Oct 27 at 11:01 PM
    Anh Khánh,
    Hôm nay Hòa đã nói chuyện với chị Giang và cũng liên lạc với cháu Tâm ở Nha Trang
    thật cảm động vô cùng
    Khi Hòa pick email anh trong address book nó automatic pick tên Kelvin nên Hòa không để ý
    Sẽ điều chỉnh, cám ơn anh Khánh
    Hôm nay Hòa gọi và gặp chị Khánh nhấc máy
    Chị nói chúng tôi ái mộ anh Hòa / cho Hòa cám ơn anh chị nha
    công việc chung mà !!!
    Hẹn gặp anh sau
    Thanks

    ReplyDelete
  6. Pham Hoa
    To tam206.ptc3@gmail.com
    Oct 27 at 4:55 PM
    Hôm nay tôi có điện thoại và nói chuyện với Kingbee Bùi Tá Khánh
    và có nói chuyện với anh Khánh riêng Thiếu Úy On thì đã mất cách đây 5 năm tại Seattle
    Bây giờ thì mọi người rất vui khi nhận được tin của gia đình một chiến hữu năm xưa.
    Xin cho tên của chị em và có thể viết thư thăm các cô chú bác trong Đại Gia Đình Kingbee PD219

    Thân mến,
    Phạm Hòa

    ReplyDelete
  7. Pham Hoa
    To tam206.ptc3@gmail.com
    Oct 27 at 5:05 PM
    Con nhắn với Má con sau năm 75 chú Phạm Minh Mẫn cho nghe tin má con ở Nha Trang và có đi kiếm nhưng không gặp , còn 2 người thân với Ba con là Chú Dương Ngọc Như và chú Quý
    tất cả đều ở Nam Cali , chú Quý vừa rồi bệnh nhưng nay đã khỏe, còn chú Như thì rất khỏe
    Con hỏi má con có còn nhớ tên của ai trong PD219 không ?
    Chú Phạm Hòa
    Toán Trưởng Biệt Kích Nha Kỹ Thuật

    ReplyDelete
  8. Tam Nguyen Thi Bich
    To Pham Hoa
    Oct 27 at 7:15 PM
    Kính thưa chú Hòa!
    Con đã gởi địa chỉ mail của chú cho mẹ con, con không ngờ chú quan tâm và hồi âm thư của con nhanh như vậy, con cám ơn chú rất nhiều, mẹ con đang ở westminter cali, chú vui lòng gọi cho mẹ con với nhé, số phone của mẹ con ......., con chào chú, chúc chú và gia đình dồi dào sức khỏe và mọi việc như ý!

    Vào 07:06 Ngày 28 tháng 10 năm 2015, Pham Hoa đã viết:

    ReplyDelete
  9. Nguyen Bich Tam <>
    To Pham Hoa
    Nov 2 at 9:01 PM
    Kính thưa chú Hoà!
    Con xin lỗi trước vì thời gian qua con đi công tác, con bận quá nên chưa bình tâm để gửi thư thăm hỏi các chú các bác là bạn bè hay đã từng quen biết ba con, con xin lỗi chú nhen! Cellphone của con 0......... cho con vài hôm nữa qua đợt công tác này, con sẽ viết thư dài hơn chú nhé! Con cám ơn chú nhiều lắm vì đã quan tâm đến 4 mẹ con con! Cám ơn chú! Con Tâm!
    Đã gửi từ iPhone của tôi

    ReplyDelete
  10. Nguyen Thi Bich
    To Pham Hoa
    Nov 5 at 2:21 AM
    Kính thưa các chú, các bác đã từng là bạn bè chiến hữu hay cũng đã từng quen biết Ba của con, trung úy Nguyễn Thanh Giang, là pilot phi đoàn 219, không đoàn 41, sư đoàn 1 Đà Nẵng, chết trận ngày 25/2/1971 trận Hạ Lào Lam Sơn 719 trên đồi 31.
    Con không biết bắt đầu thư như thế nào cho phải phép, nên con xin lỗi trước nếu con có dùng từ ngữ sai, không phù hợp với những người thuộc thế hệ cha anh, chú bác đi trước mình!
    Đã hơn 40 mươi năm qua, cát bụi thời gian đã phủ mờ mọi thứ, song hôm nay gia đình con may mắn biết được chi tiết về những ngày tháng cuối cùng của Ba con và quan trọng hơn cả là biết được ngày chết...và cả những khoảnh khắc 'dễ thương" (khi cộng quân kêu các anh ra đầu hàng, đến lần thứ ba các anh vẫn không chịu ra nên thảy lựu đạn chày và bắn xối xả vào hầm...), trước khi chết, ba Giang của con " dễ thương thiệt" và còn bướng bỉnh nữa, phải không ạ!
    Con sợ gợi lại ký ức kinh hoàng của chiến tranh, dù là người của chiến tuyến nào cũng đều phải ra trận, gia đình nào có chồng, cha, con, anh em, người thân,...phải nằm xuống và lẽ dĩ nhiên là phải chịu mất mát, đau thương, ngậm ngùi,...
    Thưa các chú, các bác, ngày hôm nay biết được tin tức đồng đội, bạn bè, người quen của Ba con ngày xưa ấy đã định cư ở Mỹ, có cuộc sống bình yên ở đất nước tự do, gia đình con xin kính chúc mọi người luôn dồi dào sức khỏe, bình an và gặp nhiều may mắn trong cuộc sống riêng. Sẽ có một lúc nào đó mọi người có thể tụ tập cùng nhau, có chú bác nào đó nhắc đến tên Ba của con, thì hãy dành cho Ông một chén trà hội ngộ, coi như tưởng nhớ đến người bạn đã đi xa lâu lắm rồi...Con xin cảm ơn mọi người trước nhé!
    Xin mọi người hãy an lòng, nhất là chú Phạm Hòa, chú đã quan tâm và liên lạc thư cho con trong thời gian qua, gia đình con cảm thấy được an ủi, được cảm thông và đã khóc khi đọc thư của chú gửi ngày hôm qua...Cơn mưa trở về/Mùa Tạ ơn, tháng 11 năm 2015.
    Gia đình con đã trải qua quá nhiều những cung bậc cảm xúc trong cuộc sống, 4 mẹ con con nương tựa vào nhau để tồn tại, mẹ con trở thành góa phụ năm 26 tuổi, Ba con đi xa khi con và em gái kế còn quá nhỏ không biết chết chóc là gì, Ba con mất tháng 2 thì tháng 4 em gái út mới ra đời, mẹ con ôm 3 đứa con gái về Nha Trang đi dạy học kiếm sống và mất dần mọi thông tin về đồng đội, ban bè của Ba con từ thuở đó.
    Xuân Hạ Thu Đông rồi Xuân, cuộc đời bể dâu chìm nổi, nhưng bây giờ thì sóng gió rồi cũng qua, 3 chị em con ai cũng được mẹ cho học hành có nghề nghiệp, có gia đình riêng, có công việc tạm ổn để sống bình thường như bao người. Mọi việc ở đời tùy duyên mà, không thể khác.
    Xin chú Hòa và mọi người đừng cảm thấy như còn một món nợ cho người nằm xuống cần phải trả như" missions impossible" của ngày nào phải hoàn tất! Gia đình con tìm kiếm được thông tin về Ba con là một duyên lành, cám ơn tất cả mọi người đã cung cấp thông tin, và không cần gì hơn!!!
    Vì thế con rất ngại và suy nghĩ dữ lắm khi viết những dòng thư này, con xin đại diện gia đình một lần nữa cảm ơn tất cả mọi người rất nhiều!!!
    Số mệnh đã an bài cho tất cả chúng ta, cũng có khi Ba con đã tái sinh ở cảnh giới nào đó an lành hơn rồi, nhân mùa lễ Tạ ơn sắp đến con xin kính chúc mọi người một mùa lễ vui tươi, tràn đầy tình yêu thương và bình yên bên gia đình.
    Con xin dừng thư! Con Tâm!
    P/S: nếu con có viết gì chưa đúng, xin các chú bác lượng thứ cho con nhen!

    ReplyDelete
  11. Bui Khanh
    To hoavanpham@yahoo.com
    Nov 6 at 10:23 PM
    Anh Hoà thân,
    Nhận email của anh về thư của cháu Tâm con anh Giang tôi rất xúc động.
    Rất tiếc tôi vẫn chưa có thì giờ để trả lời email của cháu do anh chuyển hôm nọ.
    Hôm nay nhận email anh gửi đi lúc 3:41 giờ sáng tôi phục anh sát đất vì lòng phục vụ vô vị lợi của anh.
    Tôi sẽ cố gắng trả lời cháu Tâm sớm nhất.
    Cầu xin anh luôn khoẻ mạnh và vui vẻ.

    KB.

    ReplyDelete
  12. Nguyen Bich Tam <>
    To Pham Hoa
    Nov 5 at 11:35 PM
    Chú Hoà ơi, con tặng chú vài bức ảnh cũ của 2 cha con con ngày xưa để chú có thể nhớ lại một trai đẹp thuở nào!

    ReplyDelete
  13. Nguyen Bich Tam <>
    To Pham Hoa
    Nov 6 at 11:39 PM
    Kính thưa chú!
    Con lại có việc phải về Qui Nhơn, đi viếng đám tang cậu hai con, mẹ con chỉ có một người anh trai vừa mới mất, con lại phải xin lỗi chú vì lại chậm thư, mệt ghê sao tự nhiên nhiều việc lại xảy ra cùng lúc! Con và Thảo em gái kế chuẩn bị lên đường, con chào chú và con sẽ kể vào thư sau nhen chú!
    Đã gửi từ iPhone của tôi

    ReplyDelete
  14. Pham Hoa
    To Nguyen Bich Tam
    Nov 6 at 11:52 PM
    Chú gữi lời chia buồn và Thành Kính Phân Ưu cùng gia đình Cậu nha con
    Chú sẽ gọi chia buồn với má con
    Chúc con và các em đi bình an
    Chú Hòa

    ReplyDelete
  15. Nguyen Thi Bich <>
    To Pham Hoa
    Nov 9 at 5:03 PM
    Con phải chuyển tiếp thư thăm hỏi của mẹ con vì mẹ con ko gửi mail được đến dc mail của chú, con cũng ko biết tại sao! Đã vậy mẹ con còn gõ ko dấu, viết tiếng Việt mà gõ ko dấu đọc và dịch nghĩa mệt nghỉ luôn, xin lỗi chú nhé! he he!!!
    Chú Hòa ơi! Con nghe mẹ con nói chú định gửi quà về vn cho chị em con, con xin đại diện gia đình 4 mẹ con con xin cám ơn chú rất nhiều, nhưng con xin phép được từ chối ko nhận, chúng con chỉ nhận ở đây một tấm lòng hoài cảm về những kỷ niệm xưa, về ba Giang của con, về những người bạn đã đi qua cuộc đời chú, một thời oanh liệt vẫy vùng của thế hệ cha anh...
    Chú ko cần phải làm gì cho tụi con, đừng kêu gọi, quyên góp mọi người hay làm gì, tụi con càng nghĩ càng thấy mắc cỡ, ngại ngùng thêm,...ngày hôm nay, gia đình con đã biết thông tin chi tiết về Ba con, vậy là tốt rồi! Có hàng trăm hàng ngàn gia đình vn mất mát người thân trong các cuộc chiến, ko phải một mình gia đình con, chú đã cảm thông nỗi khổ cực của mẹ góa con côi những năm tháng chồng chết sớm, con còn nhỏ dại, 1 mình chèo chống nuôi con ko sự hỗ trợ nào của bên ngoại bên nội con, giờ này 3 chị em con có thể tự hào được mẹ nuôi dạy ăn học trưởng thành, cuộc sống tạm ổn, ko đến nỗi vất vả chạy ngược chạy xuôi,...Chú hãy yên lòng chú nhé!
    Con cám ơn chú rất rất nhiều vì đã quan tâm thăm hỏi đến gia đình con, mọi việc ở đời tùy duyên chú à! Nếu chúng con tạo nghiệp duyên tốt, chắc chắn sẽ có quả lành, không sao đâu chú! hi hi!!!
    Chúc chú và gia đình vạn sự như ý!

    ---------- Thư đã chuyển tiếp ----------
    Từ: dao nguyen <>
    Ngày: 02:06 Ngày 08 tháng 11 năm 2015
    Chủ đề: Kinh tham Anh chi Hoa ,
    Đến: Tam Nguyen Thi Bich <>


    Me con chung toi thật bụi ngửi ,xúc dong ,khi biết chau Tam da liên lạc được voi Anh , biết noi gi day ,chi biết " Cam On " Anh. da nghi tương đến gia dinh chung toi , Khi " nha toi " con song ,cung Thuong hay ke ve cuộc doi cua các Anh nhay toan "Loi Ho " ra di khong hen ngay ve ,thật đầu Long , thoi chinh chiến , tuổi doi cua chung toi cung nhu Anh , con qua Tre , chua kịp chuẩn bi gi cho tuong lai ,Thoi thi moi người moi nghiệp , tra xong no roi Thanh than ra di ,dung khong Anh , Vai loi kinh tham Anh chi cung gia dinh than tam an lạc ,được moi su binh yên trong cuộc song , kinh chao Anh chi , VAN ,

    ReplyDelete
  16. Pham Hoa <>
    To Tam Nguyen Thi Bich
    Nov 9 at 5:25 PM
    Cháu Tâm thân mến,
    Chú đã đọc thư của má con thật là xúc động, bên Mỹ đọc không dấu là chuyện thường đó con, hôm qua chú có gọi má con trước là chia buồn khi hay tin cậu con mất
    sau là thăm hỏi má con và khi nói chuyện tình cờ biết được những người quen của chú cũng là bạn của ba má con.
    Chú có hỏi thăm về hoàn cảnh và cuộc sống của má con sau khi ba con mất và sau năm 75.
    Chú rất mừng vì biết cuộc sống của các con ổn định.
    Ngày xưa trong chiến tranh khoãng thời gian ba con mất cuộc chiến bùng nổ rất lớn và quân đội Mỹ chuẩn bị rút về
    rồi không lâu sau đó thì Miền Nam mất, chắc thỉnh thoảng con cũng có đọc bài chú post lên trên blog ?

    Lúc trước một số blog bị chặn nhưng lúc sau này con có thể xem được.
    Nếu con còn hình của Ba con với quân phục hay hình nào khác chuyển cho chú nhé

    Chú cũng muốn có một vài hình ảnh của gia đình con và em con để vào album của chú

    Hôm nay sau mùa hè thật dài và mùa Thu đã về ở Nam Cali và không khí bắt đầu lạnh
    và trời mau tối lắm vì bên Mỹ họ đổi giờ 2 lần mỗi năm, cho thích hợp với nhà nông.

    Chú rất thích đọc thư của con và thỉnh thoảng con viết về tâm tư của con về ba con, về đời sống của các con sau này

    Chú gữi lời thăm gia đình con và các em con còn vấn đề quà cáp con đừng quan tâm nhiều
    như con nói tùy duyên nha con.

    Chúc con vui và nhiều may mắn trong cuộc sống
    Chú Hòa

    ReplyDelete
  17. Nguyen Thi Bich <>
    To Pham Hoa
    Nov 23 at 1:23 AM
    Chú Hòa ơi! Chiều nay có người gọi điện thoại cho con nhắn con nhận tiền từ Mỹ, số tiền là 500USD, con bất ngờ quá, con không nghĩ là chú và các cô bác là bạn bè của ba con gửi quà cho gia đình con, vì như con đã nói trong thư trước là cám ơn chú, tụi con ko dám nhận, và con đã mail cho mẹ con hỏi ý kiến, nhưng giờ này ở Mỹ là đêm nên mẹ con chưa trả lời, con viết thư lủng củng quá vì không biết nên làm thế nào? Và sau đó là gọi cho 2 em gái...tụi nó nói tùm lum tùm la...ko nhận thì chú và mọi người sẽ buồn, rồi nói tụi con ko tôn trọng,...nói tới nói lui và cuối cùng thì cử con đại diện nhận quà! Hi hi! Con cảm thấy mắc cỡ quá, chú đừng cười con nghe!
    Chú Hòa ơi! Chú thật là tốt với gia đình con, con biết chú không phải cùng phi đội bay của ba con, nhưng vì một chữ tình người mà chú đã hồi âm và liên lạc với gia đình con trong thời gian qua, con còn không biết nói gì hơn nữa để cám ơn chú và tất cả các cô bác đã gửi quà cho chị em con! Xin chú chuyển giúp lời cảm tạ của gia đình con đến tất cả mọi người!
    Con sẽ gửi tặng chú một số hình ảnh của ba con chụp năm 1965 khi học lái HU ở Texas Hoa Kỳ và bạn bè năm xưa, con sẽ gửi ở thư kế tiếp nhen chú, chờ con nhé! Con đang ở sở làm và tranh thủ email gấp để báo con đã nhận đươc quà, ngày hôm nay là ngày may mắn, hé hé!
    Con cám ơn chú Hòa, con Tâm!

    ReplyDelete
  18. Pham Hoa <>
    To Tam Nguyen Thi Bich
    Nov 24 at 12:07 AM
    Cháu Tâm thân mến,

    Món quà nhỏ gữi đến các con và gia đình trong Mùa Tạ Ơn
    như những lời tri ân đến những anh hùng đã hy sinh trong cuộc chiến vừa qua.
    Ngoài chú và chú Chiêu thuộc NKT những Cô sau đây Lê Thị Lộc, Trương Thúy Sương, Nguyễn Ánh Tuyết, Nguyễn Hồng Thúy, Trương Đào Hoa, Nguyễn Nhật Tân
    là bạn học của chú cũng đã hơn 50 năm đó con tại trường Trung Học Phan Bội Châu Phan Thiết
    Các Cô rất ngưỡng mộ Ba con và một chút quà để bày tỏ lòng tri ân đến ba con .
    Chú thay mặt các bạn của chú, chúc các con và gia đình luôn bình an và nhiều may mắn trong cuộc sống.

    Chú Phạm Hòa / PBC72 / NKT

    ReplyDelete
  19. Nguyen Bich Tam <>
    To Pham Hoa
    Nov 25 at 11:20 PM
    Con và gia đình rất cám ơn món quà của chú, chú Chiêu, cô Lộc, cô Sương, cô Tuyết, cô Thuý, cô Hoa và cô Tân! Nhân mùa lễ Tạ ơn năm nay, gia đình con kính chúc các chú, các cô cùng gia đình của mình luôn dồi dào sức khỏe, đầm ấm và an vui!
    Con gửi tặng chú vài bức ảnh của ba con để chú làm kỷ niệm!

    ReplyDelete
  20. Anh Đặng Quỳnh đã có địa chỉ cháu Tâm và E-mail, riêng anh Bùi Tá Khánh đã có e-mail cháu Tâm từ ngày 27 tháng 10 năm 2015 và mãi đến 7 tháng 12 anh Bùi Khánh mới viết thư cho cháu Tâm

    Tam Nguyen Thi Bich
    To Pham Hoa
    Dec 7 at 11:07 PM
    Dạ có, con có nhận dc thư chú Khánh cách đây vài tiếng đồng hồ, but con đang bận nên chưa kịp hồi âm, con sẽ cám ơn và trả lời sớm cho chú Khánh!
    Con sẽ chia sẻ với chú những gì chú Quỳnh hỏi con, con chào chú nhen! Cám ơn chú!
    Đã gửi từ iPhone của tôi

    ReplyDelete
  21. Chung Buu dr.chungtubuu@gmail.com [pd219]
    To pd219
    Today at 10:51 PM 12/10/2015

    Thưa quý anh em 219,

    Từ ngày có cuộc vận động đóng góp giúp đỡ cho gia đình cố Tr.U Nguyễn Thanh Giang, tôi đã giữ im lặng vì không muốn làm buồn lòng ai. Trưa ngày 25/2/1971, tôi và anh Giang là 2 người cuối cùng ở cạnh nhau trong hầm tạm trú chờ chạy ra máy bay xuống rước, sau khi 6 người khác ngồi phía ngoài đã vụt chạy trở lại hầm chỉ huy hành quân, lúc thấy nhiều xe tăng xuất hiện trên đồi bên kia yên ngựa. Chuyện hơi dài, nhưng đại khái là khi chiếc xe tăng, sửa soạn cán lên hầm cạn mà chúng tôi đang nằm, bất ngờ chuyển hướng chạy qua phía pháo binh, tôi và anh Giang ra khỏi hầm đó để tìm nơi trú ẩn vững chắc hơn, nhưng lạc nhau mỗi người một nơi. Khoảng 1 giờ sau tôi bị bắt dẫn đi thì gặp Tr/sĩ Trần Hùng Sơn (mévo), Hạ sĩ Kiện (KQ Nha Trang), và Th/s Em đã bị bắt trói trước.

    Sau nầy gặp lại Th/U Long Dù ở trại tù binh Ngã Tư Sở, Hà Nội, tôi hỏi về anh Giang thì anh Long kể lại những giây phút cuối cùng của Giang và Tr/U Thoại (Dù) chết trong hầm do cả hai đều bị bộc phá nổ đứt lìa hai chân. Sở dĩ anh Long chứng kiến vì anh Long bị thương nặng ở mông không ra khỏi hầm được và nằm đó chờ chết. Nhưng hai tên VC vào hầm kiếm ăn khám phá anh Long còn sống nên lôi ra và khiêng về Hà Nội.

    Khoảng giữa tháng 11/1984, sau khi tôi được phóng thích khoảng 2 tuần, không hiểu sao Chị Giang biết tin tôi đã được thả nên từ Quy Nhơn về thăm tôi tại nhà Mẹ tôi ở Hoà Hưng (gần nhà Minh Mẫn). Mục đích của Chị là muốn biết rõ 'số phận' của anh Giang ra sao, nếu đã tử trận thì Chị muốn biết rõ giờ, ngày, tháng, năm. Tôi đã kể hết mọi chuyện về anh Giang, ngày giờ anh tắt thở cho Chị Giang nghe. Nghĩa là ngay hôm đó Chị Giang đã biết rõ ngày tháng, giờ mà anh Giang tử trận từ nhân chứng trong cuộc, không phải là bây giờ nhờ liên lạc được group 219/NKT mới biết.

    Vài hàng quý anh em hiểu rõ để liệu định.

    Thân mến,
    KB CTBửu

    ReplyDelete
  22. KB Phạm Văn ThậnDecember 10, 2015 at 11:22 PM

    Toi Pham v Than gop y cung nhu dong y voi Khanh Bui, Khanh Stanley, Dang Quynh, va Anh Pho Huynh, Duong Ngoc Nhu ( trong ngay gap mat tai quan Cafe Factory) cung chung y kien rang la " Khong gui so tien da quyen gop giup chau Tam va gia dinh chi NT Giang o VN ly do khong lien lac ke ca dia chi va so dien thoai, cung nhu nhung kiem chung hu that va su chinh danh cua Chau Tam va gia dinh chi Giang,

    ReplyDelete
  23. Pham HòaDecember 11, 2015 at 9:45 PM

    Anh Đặng Quỳnh đã có địa chỉ cháu Tâm và E-mail, riêng anh Bùi Tá Khánh đã có e-mail cháu Tâm từ ngày 27 tháng 10 năm 2015 và mãi đến 7 tháng 12 anh Bùi Khánh mới viết thư cho cháu Tâm

    Tam Nguyen Thi Bich
    To Pham Hoa
    Dec 7 at 11:07 PM
    Dạ có, con có nhận dc thư chú Khánh cách đây vài tiếng đồng hồ, but con đang bận nên chưa kịp hồi âm, con sẽ cám ơn và trả lời sớm cho chú Khánh!
    Con sẽ chia sẻ với chú những gì chú Quỳnh hỏi con, con chào chú nhen! Cám ơn chú!
    Đã gửi từ iPhone của tôi

    ReplyDelete
  24. KB Bùi Tá KhánhDecember 10, 2015 at 11:24 PM

    From: Bui Khanh
    To: Stanley Tran ; Dq` ; 219Pho HuynhVan ; Steve Duong ; THẬN VĂN PHẠM ; 219Thu HuynhXuan ; An Nguyễn Quí ; 219Sam Pham ; Hoan 219 Nguyen
    Sent: Thursday, December 10, 2015 7:02 PM
    Subject: Re: Gui Cháu Bích Tâm

    Thưa các anh em 219,
    Theo tôi thì chính cháu Tâm đã nhân danh gia đình từ chối sự giúp đỡ của 219 (Gia đình con không có ý liên lạc với mọi người để nhận tiền bạc hay quà tặng, xin mọi người đừng làm vậy, con và gia đình cảm thấy bị tổn thương!) thì không nên ép uổng chi cho
    phiền hà!
    Chúng ta còn nhiều người xứng đáng cần giúp đỡ, hãy giữ số tiền đó lại dùng sau này.

    Khánh Bùi

    ReplyDelete
  25. From: Tam Nguyen Thi Bich
    To: Dq`
    Sent: Wednesday, December 9, 2015 1:07 AM
    Subject: Re: Gui Cháu Bích Tâm

    Chào chú Đặng Quỳnh!
    Thưa chú, thời gian qua con có liên lạc với chú Hòa và nhận quà của các cô chú là bạn của chú Hòa gửi tặng gia đình con, con đã đại diện gia đình cảm ơn tình cảm của tất cả mọi người đã nghĩ về ba Giang của con với tất cả sự thương nhớ!
    Ngày hôm nay, gia đình con đã biết được những gì cần phải biết về ba con, về những ngày tháng khó khăn, về những giờ phút sinh tử,... của Ông và đồng đội của mình! Đúng ra là phải biết từ ngày đó, 25/2/1971...
    Nhưng mọi việc ở đời tùy duyên, không thể khác!
    Chú và các bạn cũ của ba con hãy an lòng, đừng cảm thấy áy náy hay gì cả, không sao đâu!
    Gia đình con không có ý liên lạc với mọi người để nhận tiền bạc hay quà tặng, xin mọi người đừng làm vậy, con và gia đình cảm thấy bị tổn thương!
    Nhân dịp này, con xin chúc chú Quỳnh và những người bạn năm xưa của ba con cùng gia đình của mình một mùa Giáng sinh an lành, ấm áp và vui tươi!
    Con chào chú!

    ReplyDelete
  26. KB Đặng QuỳnhDecember 10, 2015 at 11:34 PM

    Vào 11:27 Ngày 09 tháng 12 năm 2015, Dq` đã viết:


    Cháu Tâm mến,
    Chú là Đặng Quỳnh, trước kia cùng Phi Đòan 219 với ba cháu là Nguyễn Thanh Giang.
    Qua tin tin tức của chú Phạm Hòa thông báo là đã liên lạc được với cháu, kèm theo
    lá thư cháu viết rất cảm động, các chú cùng PD với ba cháu rất mừng, và được biết chú Hòa
    cũng đã chuyển quà Tết ve cho cháu 500$ cách nay 2 tuần, và cháu đã nhận và hồi báo cho chú Hòa.
    Các chú bạn cũ của ba cháu cũng góp được hơn 1000usd nhờ chú
    chuyển về cho cháu, món quà này là tình bạn của các chú với ba cháu, cho dù bao
    năm xa cách nhưng vẫn nghĩ về ba cháu với tất cả sự thuơng nhớ,
    Nếu không có gì trở ngại, xin cháu cho chú biết số phone và d/c nhà cháu để chú nhờ
    dịch vụ chuyển tiền Hoa Phát đem đến tận nhà cho cháu.
    Chú Quỳnh
    dangtranusa@yahoo.com
    714-653-0227

    ReplyDelete
  27. Lôi Hổ Huỳnh Ngọc ThươngDecember 11, 2015 at 12:07 PM

    On Friday, December 11, 2015 2:01 AM, Ngoc Thuong Huynh wrote:

    Chuyện giúp đỡ gia đình chiến hữu là thể hiện cái TÌNH. Kính thưa chư vị...
    để kính tường.
    Nhưng khi thực hiện thì lại bị xào lăn, xào lộn, bởi những cái đầu không bình thường, nghỉ ngơi, lung khởi, tù mù. ..thiên địa. .làm cho ĐAU LÒNG CO CON.....
    sao không nghĩ (giả thứ thôi) mẹ cháu Tâm vì lý do riêng biệt nào đó đã không cho cháu biết ngày mất và các diễn tiến khi bị nạn, sợ cháu còn nhỏ không giữ ý tứ, vì sợ VC, bằng chứng là chị Giang đã bị mất đi dạy học khi biết chồng là "giặc lái" cháu Tâm lớn lên muốn biết rõ ràng về những thái độ bất khuất của cha, cho niềm kiêu hãnh, tự hào được rõ ràng, đã không ngần ngại tha thiết xin các chú các bác nói lại cho cháu nghe THÊM về cha mình, thật sự chắc cháu Tâm không muốn qua câu chuyện của Ba mình để thủ lợi. .....vật chất. ..
    Còn các chú bác thì thương cháu cứ tưởng gởi tiền là thể hiện sự tưởng nhớ đồng đội đến con cháu. ..làm cho việc đơn giản trở nên ầm ĩ. .
    Tại sao các quý vị không hiểu thấu cho nổi lòng của cháu, mà nở làm đục nước, đau lòng cò con....?
    Hôm đó chính anh Giang đã thực hiện phi vụ thả Toán Lôi Hổ xuống cách đồi 31 chừng 6 cs.
    Trước khi rời mục tiêu còn nhắn vào máy: " tao vào 31 đón thương binh nhảy dù, khi nào cần cứ gọi, tao hứa không bỏ tụi mày. ." Đó là câu nói đầy tình nghĩa cuối cùng của một phí công trực thăng 219 luôn gắn bó với Lôi Hổ trong mọi chiến trường, mặc dù sau đó anh đã mệnh chung. vì chính nghĩa với lòng bất khuất. .. ...tôi chỉ nhớ biết có chừng ấy. ...gởi cháu Tâm để biết cha cháu là người hào hiệp, dù chiến trận Nam Lào rất hung hiểm, bất kỳ ai, cũng có thể...... Một đi không trở lại. ...
    Thân kính.
    Lôi Hổ Thương ngọc Huỳnh.

    ReplyDelete
  28. On Friday, December 11, 2015 1:02 PM, "Paul Huynh phongahuynh12042@gmail.com [pd219]" wrote:

    Thân gửi đến các KING BEE PĐ 219.
    Theo tôi nghĩ qua lời CHUNG TỪ BỬU thì cậu chuyện đã phơi bày trăm phần trăm sự thật .Chị GIANG đã biết ngày từ trận và chi tiết của GIANG rồi chớ không phải đợi đến giờ này cháu TÂM mới biết ngày tử trận của BA mình .Không lẽ từ ngày đó đến nay gia đình không làm GIỖ hàng năm cho GIANG .
    Vấn đề thứ hai nửa là cháu TÂM không muốn nhận quà của PĐ 219 (chỉ qua E-MAIL ) Không biết sự thật ra sao ? Vì PĐ 219 chưa liên lạc được với cháu TÂM .Chúng ta không có số điện thoại và địa chỉ chính xác của cháu TÂM .không nên để một ai ngoài pd 219 đại diện cho nhân viện PĐ 219 được ..ĐẶNG QUỲNH nên xung vào quỷ PĐ 219 để tương lai cho PĐ 219 xử dụng .Đó là ý kiến của tôi .
    Thân mến đến HUYNH ĐỆ PĐ 219.
    HUỲNH VĂN PHỐ

    ReplyDelete
  29. Paul Huynh phongahuynh12042@gmail.com [pd219]
    To pd219@yahoogroups.com
    Today at 6:58 PM


    ĐẶNG QUỲNH thân ,
    Nếu thấy những vị nào không hạp trong diễn đàn PĐ 219 thì anh xin QUỲNH loại ra ngoài danh sách PĐ 219 đi để khỏi rắc rối sau này .Nội bộ chúng ta giải quyết với nhau mà thôi .Đó là lời yêu cầu của ANH .
    Thân mến ,
    HUỲNH VĂN PHỐ

    ReplyDelete
  30. Chung Buu dr.chungtubuu@gmail.com [pd219]
    To pd219
    Dec 11 at 11:12 PM


    Thưa quý anh em Kingbee 219,

    Thật tình tôi chẳng muốn đôi co với bất cứ ai. Nhưng không biết người viết những hàng chữ trong thư do Phạm Hòa chuyển, có phải là Chị Giang thật hay là một màn hỏa mù của một tay quá dốt nát đã lỡ rồi cho tới luôn?

    Lời người đó viết: "toi theo doi tren dai VC , muc nhan tin ,toi duoc bietMr Chung Tan Buu va Dai ta Tho duoc trao tra tu binh nam 1973 (ngay ky hiep dinh Paris ), và "Lam gi nam 1984 , VC da chiem hoan toan mien Nam ,lai co chuyen phong thich tu binh Ha Lao ."

    Chỉ chừng đó thôi cũng đủ chứng minh cho toàn thể anh em 219 thấy sự hiểu biết của người đó tới mức nào.

    Về Chị Giang thật thì không xa lạ, vì khoảng giữa hay cuối năm 1970, trên đường từ Kontum bay về Đà Nẵng, do thời tiết quá xấu, phi đội phải ghé lại Quy Nhơn. Vì Anh Giang cũng cùng bay chung phi đội, nên đem mọi người về nhà vợ nghỉ đêm. Tôi gặp Chị Giang lúc đó có lẽ là lần đầu, lần sau thì như tôi kể Chị tìm đến nhà gặp tôi sau khi tôi được phóng thích cho về nhà. Thật ra thời điểm chính xác ngày Chị Giang đến gặp tôi, thì tôi không còn nhớ rõ lắm. Chỉ nhớ rằng hôm đó có một người chở Chị tới bằng xe gắn máy. May ra Minh Mẫn còn nhớ chút nào vê việc xảy ra hơn 31 năm trước. Rất tiếc cho kiến thức quá thấp kém của người viết. Tôi là người tù binh Hạ Lào được thả ra cuối cùng, và nhóm Hạ Lào chúng tôi vẫn còn liên lạc với nhau thường xuyên (Đại Tá Thọ được phóng thích từ trại Nam Hà A khoảng tháng 5/1980, và ông đã qua đời năm ngoái tại Úc).

    Tôi muốn nhắn điều nầy cho Phạm Hòa. Anh múa may gì đó là chuyện của anh, tôi chẳng bao giờ quan tâm hết, kể cả chuyện bất hòa giữa anh với thằng em tôi, thì tôi vẫn giữ thái độ trung lập. Nhưng xin anh chấm dứt chuyện ở đây. Việc của 219 thì để anh em 219 chúng tôi thu xếp với nhau. Tôi thật tình không tin rằng người viết những dòng chữ trên là Chị Giang đâu. Vì dù thời gian qua đã lâu rồi, tôi vẫn nhớ rõ buổi gặp gỡ ấy. Ngày mà tôi làm xong trách nhiệm báo tin cho người thân một chiến hữu của mình.

    Tôi xin lỗi quý anh em 219 vì lời thật của tôi mà bị lôi vào chuyện vớ vẩn nầy.

    Thân mến,
    KB CTBửu

    ReplyDelete
  31. Lôi Hổ Phú Bài
    To Pham Hoa
    Today at 1:33 AM

    TRỜI ƠI
    NẾU CHỊ NÀY LÀ " NGƯỜI DỎM " VIỆC DỎM. THÌ BẰNG CÁCH NÀO TRONG THỜI GIAN NGẮN, CHỊ LẠI CÓ, VÀ CÒN GIỮ NHỮNG NHIỀU TẤM HÌNH NHƯ RỨA.
    KHÔNG LẺ PH. TỰ DƯNG MÀ BIẾN HOÁ RA ĐƯỢC.
    HOÀ ƠI. .OAN ƠI ÔNG ĐIA.
    VẬY CHÁU TÂM VÀ CHỊ GIANG MUỐN GÌ NGOÀI THÔNG TIN CHÍNH XÁC CỦA CHỒNG, CỦA CHA.
    TRONG KHI CHỊ VÀ TÂM ĐỀU TỪ CHỐI NHẬN TIỀN. ..?
    NHƯ THẾ LÀ THẾ NÀO. ..?

    ReplyDelete
  32. Pham Hoa
    To Gia Đình Lôi Hổ
    Dec 12 at 8:56 PM
    Các anh thân mến
    Việc liên lạc với gia đình KB Nguyễn Thanh Giang đã hoàn tất ???
    Hòa nghĩ mình nên làm một lá thư tổng kết và sau đó rút tên ra khỏi admin cũng như member của e-mail group PD219, tuy nhiên mình vẫn có số đông có thể không đồng ý với nhóm nhỏ PD219 vài người tại Nam Cali
    và cũng giúp anh Quỳnh khỏi phải nằm trong vị trí "tiến thoái lưỡng nan"

    Xin các anh góp ý và tối nay Hòa sẽ viết thư
    Thanks

    ReplyDelete
  33. Anh Hòa nên xem lại trước khi anh rời Admin và group PD219, tôi đã xem qua những e-mail và bình luận, tại sao anh Đặng Quỳnh không liên lạc với gia đình trước khi quyên góp, rồi anh Bùi Tá Khánh đã có tin tức Cô Tâm con gái của anh Nguyễn Thanh Giang từ ngày 27 tháng 10 và đến 7 tháng 12 năm 2015 anh mới liên lạc với cô Tâm, rồi anh Huỳnh Văn Phố ra lệnh xung tiền quyên góp cho con anh Giang rồi bỏ vào quỹ PD219, rồi tôi thấy anh Chung Tử Bữu là Mục Sư và là người bên cạnh anh Giang trong những giây phút cuối cùng, sao anh Bữu lại nặng lời với anh và gia đình anh Giang, họ đâu có làm gì nên tội, rồi anh Đặng Quỳnh yêu cầu e-mail và địa chỉ và điện thoại Bà Nguyễn Thanh Giang rồi cuối cùng từ chối không gọi, tôi thiết nghĩ các anh đã từng viết e-mail không đúng sự thật và những sỉ vã nợ một lời xin lỗi.
    Chào Anh và chúc anh vững lòng để lo công việc trong tương lai và quên đi cái quá khứ đau buồn này , tiến bước anh nhé và không quay lại .

    ReplyDelete
  34. Các anh chị thân mến,
    Tối hôm qua tôi có điện thoại Chị Giang và nhân đây chị cũng gữi lời chào tạm biệt quý anh chị để trở về lại Việt Nam sau chuyến du lịch dài.

    Chị Giang và tôi đồng ý sau điện đàm này sẽ bỏ lại tất cả phía sau lưng và sẽ không e-mail, không điện thoại hoạc nhắc đến cuộc gặp gở này và coi như không có và chưa từng biết đến.

    Chúng tôi nói chuyện gần 2 tiếng đồng hồ nói về những kỷ niệm thời đi học cũng như thầy cô vì chị và tôi từng học chung trường Phan Bôi Châu của những năm ba chị là Thầy Hiệu Trưởng Đào Trữ từ Nha Trang về Phan Thiết làm việc.

    Chị có nhắc đến ngày anh Giang mất tích, trên Khộng Quân gữi giấy báo mất tích và không cho biết ngày và Gia Đình anh Giang và Gia đình chị đi coi thầy và nói anh Giang còn sống nên cứ nuôi hy vọng bao năm trời.

    Và chị cũng nhắc đến những e-mail nói về cuộc gặp gỡ ở Hòa Hưng SG , và chị chưa từng sống ở Quy Nhơn.
    thì ra những e-mail anh Bữu nhắc về chị Giang là đúng nhưng chị Giang khác chứ không phải chị Giang này, chị Giang này là Đào Thị Bích Vân, lúc anh Giang mất tích, lúc ấy chị 26 tuổi và bây giờ chị đã 70 rồi.

    Anh Giang tuổi trong giấy tờ sinh năm 1945 nhưng tuổi thật là tuổi Ngọ sinh năm 42.
    vì những Kingbee hào hoa như anh Giang thì chuyện các anh gặp chị Giang nào khác cũng có thể xảy ra lắm.

    Khoãng 1 giờ sáng thì tôi nhận e-mail của cháu Tâm và chú cháu đồng ý sẽ không trả lời hoạc viết e-mail và liên lạc nhau sau e-mail này và chấm dứt kể từ ngày hôm nay và coi như chưa từng quen biết.

    Chị Giang luôn hỏi tôi về việc hoàn trả $500.00 USD đã nhận và tôi đã đề nghị một là gữi cho các anh TPB/VNCH hai là các cô nhi viện và cuối cùng các cháu đã chọn giải pháp 2 và trích đoạn e-mail như sau:
    Notes cháu Bích Tâm 12/15/2015
    À còn việc này, tí nữa thì con quên, số tiền $500 chú gửi, chị em con đã định trong Tết này sẽ chuyển nó đến trại trẻ mồ côi trên địa bàn Nha Trang, con xin thay mặt những đứa bé nhận quà cám ơn các cô chú bác đã cho!
    Kính chúc chú và gia đình có cuộc sống đầm ấm và an vui!

    Như vậy các em ở Cô Nhi Viện vùng Khánh Hòa cũng có duyên với các cô chú và sẽ có một cái Tết thật vui.

    Và chú cháu đồng ý sau e-mail sẽ không liên lạc và coi như chưa từng biết nhau và tôi cũng không cần hồi âm.

    - Sáng nay cũng nhận thư khích lệ của NT Đổ Văn Hiếu, và e-mail của Thận, xin nhắn anh Thận tôi đã không còn nhận
    mail và gữi mail của group PD219 và KQVN / e-mail này nếu anh nhận vì rủi ro xin delete và sẽ không có e-mail thứ hai.

    Một e-mail của anh Ngô Suốt gữi vào group Chiến Sĩ Vô Danh sáng nay xin được chia xẻ.
    Nelson Mandela từng bị giam giữ và xúc phạm trong suốt 27 năm. Đến khi ông trở thành Tổng thống Nam Phi, ông đã mời 3 người cai ngục từng canh giữ ông trong thời gian chốn lao tù đến gặp mặt. Khi Mandela đứng dậy cung kính chào 3 vị này thì mọi người có mặt và trên toàn thế giới đều phải tĩnh lặng.

    Ông nói: “Khi tôi bước ra khỏi phòng giam của mình, đi qua cánh cổng nhà tù để được tự do, tôi đã hiểu rõ ràng rằng, nếu không thể để nỗi đau của riêng mình và oán giận ở lại đằng sau, thì tôi vẫn là còn ở trong tù”.

    - Các anh em bên NKT thì cho rằng những việc làn của tôi Vô Bổ cho nên bị sỉ vã là đúng rồi, tôi công nhận đúng 100%
    chỉ còn 10 ngày nữa là đến Noel và năm mới, tất cả những câu chuyện liên quan đến anh Giang xin được cho qua một bên để Vong hồn anh được yên nghĩ và không làm phiền phức đến nhiều người trong thời gian qua
    và như Ông Mandela đã nói khi ra khỏi tù .

    - Riêng về việc vô bổ tôi sẽ tiếp tục những gì đã làm trong 40 năm qua và sẽ không quay nhìn lại phía sau.
    trong những ngày cuối năm , không khí trở lạnh ở Hoa Kỳ và luôn cả VN, anh em điện thoại và e-mail nhắc nhở "Xin đừng quên anh em tại Quê nhà" chỉ có bọn VC hút máu của dân mới giàu có mà thôi, còn anh em mình vẫn te tưa như ngày nào, các NT và các chiến hữu lại đẩy tôi ra làm những chuyện vô bổ thêm một lần nữa.

    Luôn có những cặp mắt vẫn trông ngóng tin vui từ các anh chị .

    Chúc tất cả một Noel thật vui và năm mới đầy thắng lợi.

    Nhóm Chiến Sĩ Vô Danh QLVNCH

    ReplyDelete
  35. hdo241@cox.net
    To Dr Buu Chung Tu Bui Khanh dao nguyen Quynh Dang 219 Paul Huynh Tam Nguyen Thi Bich NKT NGUYEN TRUNG Steve Duong An Nguyen Quy Ngoc Thuong Huynh nhakythuat@yahoogroups.com Thuy Trieu Pham Hoa Trung Nguyen Lua Nguyen pd219@yahoogroups.com Stanley Tran
    Hide
    Dec 15 at 5:10 AM
    Thân mến gởi các anh em PĐ 219,
    Tôi không dám lạm bàn về các email qua lại trên diễn đàn 219 và NKT về việc giúp đở gia đình của anh Giang là vì hoàn cảnh chẳng đóng góp giúp đở được gì cho ai.Câu chuyện đúng hay sai có ngày sẽ được phơi bày. Tôi xin các anh em 219 vui lòng đừng email qua lại nữa. Hơn thế nữa đừng nên chỉ trích cá nhân những người mà anh em có lần quý mến. Xin hảy nghĩ trên bình diện rộng lớn hơn là PĐ219 và NKT là hai đơn vị luôn luôn gần gũi và quý trọng lẫn nhau. Hơn thua chẳng có ích lợi gì chỉ sinh ra thù oán mà thôi. Thân mến. Hiếu.

    ReplyDelete
  36. From: dao nguyen
    To: transtranley47@yahoo.com
    Cc: dr.chungtubuu@gmail.com
    Content-Type: multipart/alternative; boundary=001a114925f4c4b72805270c2d56

    Rat mong quy vi dung vi gia dinh chung toi ma ' Loi qua tieng lai " .
    Xin loi quy vi, con gai toi da voi vang viet thu cam on nguoi viet ve " Doi
    31 Ha Lao "
    chu Hoa la nguoi tiep nhan email cua chau ,Chuyen chi co vay /
    Sau do ,chau Tam bao cho toi va 2 em gai biet .Toi co noi : Qua bai viet ,
    4 me con minh da biet :.Ba Giang chet , chu Khanh di tu, on tren cho chu
    con song tro ve, de viet bai " Chuyen bay ...." trong do co ba Giang. Tu
    ngay ay chu Khanh co biet gi nua dau , con khong nen hoi gi them ,gia dinh
    minh 'TRI AN " chu Khanh ,
    Tren giay bao 'MAT TICH " chi ghi thang 2/1971 . khong ghi 25/2/1971 .
    Xin thua , truoc khi chung toi cuoi nhau, truoc khi chuyen ra DaNang pd219
    ,chong toi phuc vu phi doan 215 , khong doan 62 ,Su doan 2 NhaTrang ,chi
    huy truong KHUU VAN PHAT.
    Xin thua ,ke tu day,gia dinh chung toi xin quy vi coi nhu chua he co tin
    tuc gi ve chung toi.
    Kinh chao quy vi .
    Kinh .
    Ba qua phu Nguyen Thanh Giang .

    ReplyDelete
  37. December 18, 2015 at 11:26 AM

    VIỄN TIN
    To dr.chungtubuu@gmail.com
    CC Dq` Bui Khanh THẬN VĂN PHẠM Stanley Tran Steve Duong and 5 more...
    Today at 7:39 AM
    Kính Thưa bác CT Bửu!

    Con là Duy, con rể thứ nhì của ba Nguyễn Thanh Giang. Thời gian qua con có đọc các bài viết trên blog PĐ219 và các thư từ qua lại của các chú, các bác, mẹ Giang của con và chị Bích Tâm.
    Ba Giang mất đi để lại bao nhiêu khó khăn cho 1 bà quả phụ trẻ nuôi ba đứa con gái sơ sinh. Nhưng ba Giang đã phù hộ cho mẹ con nuôi ba người con gái nên người, đều học xong Đại học và có việc làm ổn định. Ba chàng rể, đêu là con của sỹ quan VNCH, đều học cao và có địa vị xã hội. Cuộc sống gia đình tụi con rất căn bản. Cháu ngoại của ba Giang học rất giỏi và đi du học nước ngoài. Nên chị Bích Tâm cũng đã nói là không muốn các chú các băc cho tiền hay quà cáp. Mà gia đình con chỉ cần tự hào về ba con như câu châm ngôn "Người Chiến Sĩ thật sự chết, khi không còn ai nhắc đến họ"

    Kính thưa bác Bửu, bác là một Linh mục và là 1 sỹ quan QLVNCH đáng kính. Khi một sự việc chưa được minh chứng và suy xét rõ ràng, bác đã phun ra những lời cay độc đối với gia đình con. Và xúc phạm bác Phạm Hòa đáng kính. Bác có thể tự kiểm chứng. Trong blog PDD219 có tấm hình ba Giang với con gái đầu lòng khoản 3 tuổi. Năm 1970 bác nói có bay với ba Giang về Quy Nhơn ở nhà chị Giang (các pilot thới đó rất bay bướm). Lúc đó có thể bác biết người phụ nữ đó có con gái 3 tuổi hay không. Năm 1984 người phụ nữ đó đến gặp bác, sau khi bác kể về cái chết của ba Giang, không lẻ người phụ nữ đó không tâm sự với bác về con cái và có đứa con gái 16 tuổi? Tự bác biết đâu là lẽ phải.

    Người tu hành phải biết "tu" là "sửa", để sống không phiền lòng ai, đến khi chết đi không vương vấn nợ đời. Gia đình con cũng không cần chứng minh điều gì vì " vàng thật không sợ lửa ". Những điều về cái chết của ba cũng đã biết tạm rỏ. Và biết trên thế giới này ba còn những người đồng đội đáng kính, vậy là đủ. Chỉ mong mối bất hòa của các chú các bác được giải quyết để trở lại bình thường như những ngày trước khi gia đình con xuất hiện.


    Mẹ Giang là nhà giáo nên quá hiền từ. Khi biết người đồng đội của ba cho là mạo danh, xúc phạm danh dự đến thậm tệ, bà chỉ buồn khóc với con cái. Mẹ Giang chỉ viết thư trả lời rất hiền. Vì người nào phun ra những lời cay độc thì người đó hưởng. Gia đình con không phải là kẻ mạo danh nên tâm hồn vẫn thanh thản. Mẹ Giang mới học gởi mail nên không biết mail của mẹ đã đến được bác chưa, con xin gởi lại:

    ReplyDelete
  38. "Toi co duoc dia chi email cua quy vi la do con gai toi cung cap tren Blog's cua ba Giang chau. So di ,toi hoi am vi co email thu hai cua Ong Chung Tu Buu .
    Xin loi, toi von di khong muon hon thua voi ai , nhung su viec co lien quan den gia dinh toi , nen toi viet thu nay, rat mong quy ong thu loi /
    Toi xin xac dinh , email toi viet den quy vi la TOI , la vo cua pilot NGUYEN THANH GIANG , pd219 ,khong doan 41, su doan 1 Da Nang .Chi Huy Truong Thieu Ta NGUYEN VAN NGHIA . Vi khong biet dia chi email cua quy vi ,nen nho anh chi Hoa chuyen giup .
    Xin thua, toi xac dinh lai ' Khoang thang 11/1984....... " khong phai la toi ( email thu1 ) .
    Email thu 2, Ong noi " Khoang giua....1970.... "
    Toi xac dinh 1 lan nua la vo chong chung toi khong o QuiNhon ( sao me con chung toi lai o QN ,trong khi chong toi o DN ).hon nua nam 1970 , toi dang mang thai chau thu3 , sang thang 2 thi chong toi ra di mai khong ve.Dieu nay , Ong noi co dung khong ?.
    Xin thua, nien khoa 1969 ,toi tu NhaTrang doi ra Da Nang, nam 1971 ,chong toi mat, toi ve lai NT. Tu nam 1969 - 1970 -1971, vo chong ,con cai chung toi o trong khu Thanh Binh , Da Nang .. Quy vi co can hoi toi , co o chung voi nhung gia dinh cua ban huu pd 219 ? toi se cung cap tin tuc.
    Xin loi , hinh nhu quy vi cung co lien lac voi 1 qua phu , da tung o chung voi gia dinh chung toi trong khoang thoi gian ay
    Toi di du lich My, toi o Westminster , tuan sau toi ve lai VN . Neu quy vi co can kiem chung gi o toi .
    Email . Neu phone thi quy vi email cho toi biet so phone , so la toi se khong bat phone.
    Nhan mua Giang Sinh va gan den truoc them nam moi 2016 , me con chung toi chuc quy vi va gia quyen mot mua Giang Sinh nhieu HONG AN va nhieu PHUC LANH trong nam moi.
    Kinh chao quy vi /
    Kinh /
    Gia dinh Qua phu pilot Nguyen Thanh Giang .

    Thư của mẹ Giang gởi cho Thảo vợ con:
    Ngày 15-12-2015, vào lúc 11:32, dao nguyen viết:

    Theo Me , chung ta nen dung lai o day . Muon biet tin tuc Ba Giang, thi minh cung da biet qua bai viet cua Mr Khanh . Ba chet , Mr Khanh di tu , Ho biet gi nua dau ma hoi .Cac con tinh sao , minh lo nhan 500 usd cua Co Chu Hoa va 1 so ban cua ho ( deu la cuu hs PHAN BOI CHAU Phan Thiet , ong Ngoai lam Hieu Truong ) .Lai 1 mon no o the gian nua .Lam sao tra lai ho day ?
    Me/
    ---------- Thư đã chuyển tiếp ----------
    Từ: Thao <>
    Ngày: 12:43 Ngày 17 tháng 12 năm 2015
    Chủ đề: Re: Me day/
    Đến: dao nguyen

    Mẹ ơi! Con đọc mail mẹ cám ơn tất cả bạn của ba Giang rồi, he he...không được buồn và phiền não nhiều mẹ nhé! Cũng là lao xao bên đời nhẹ như lông hồng, mình hãy nhìn sự việc đã qua như vậy mẹ nhé, yêu ngoại!

    Đã gửi từ iPhone của

    ReplyDelete
  39. Đính kèm thư của Hậu Duệ gữi từ VN hôm nay
    Chú Kính mến

    Con vừa nhận thêm bài viết và hình ảnh , con cũng vừa xem xong, những hình ảnh ngày xưa nhất là người đã khuất thật cảm động khiến tâm tư con cũng thấy se thắt, cho dẫu chưa được biết gia đình chú Giang trước đây nhưng con vẫn cảm giác như người thân của mình vậy , và đúng là các chú là người đã có sự hy sinh rất cao cả cho Tổ Quốc, cho Đất Nước để chúng con sống được bình yên, và điều con nặng lòng nhất là còn lại nỗi đau quá lớn của một quả phụ một mình đơn độc nuôi con khi ba cháu còn quá bé nhỏ,

    Một thiệt thòi quá lớn cho Cô Giang và các cháu mà không gì có thể bù đắp được, thế nhưng có những chú chưa chia sẻ được nỗi đau của gia đình Cô Giang đã vội gán ghép những lời cay nghiệt làm đau lòng người quả phụ kém may mắn này rồi, con không thể hiểu được sao lại thiếu tình người đến thế,

    Con cũng đã xem qua thư mọi người trong gia đình của chú Giang là những người chân thật , vợ chú là nhà giáo, các con đều thành đạt, theo con gia đinh Cô Giang chỉ muốn gần gũi với những người cùng đơn vị để cảm thấy gần gũi hơn và tưởng nhớ đến người Chồng người cha đã ra đi từ quá sớm, con tin rằng gia đình Cô Giang sẽ bị tổn thương và buồn lòng không ít vì đã có ai đó nói gia đình Cô Giang , Cháu Tâm là giả mạo và đưa cả chú vào cuộc bằng những lời nói nặng nề, thậm tệ, họ như chắc chắn và khẳng định rồi kết án lên lớp con cũng thực sự thấy đáng tiếc cho những người một thời oanh liệt nay bỗng trở thành người kém thận trọng, kém suy xét ,chưa hiểu thấu đáo đã phát ngôn bừa bãi làm ảnh hưởng đến danh dự của những người liên quan, sự việc này tệ thật chú ạ !

    Những người đã làm tổn thương gia đình Cô Giang và ảnh hưởng uy tín của chú, họ phải chịu trách nhiệm về việc này, họ phải tự vấn lương tâm của họ bởi họ đã tự cho mình cái quyền huênh hoang chà đạp người khác một cách sai lầm như vậy,

    Con vội vì có nhiều công việc nhưng con cũng cố chia sẻ một chút cùng chú vì không chịu được những sai lầm của một số người đã làm đau lòng gia đình Cô Giang,
    Chúc chú luôn an vui và sức khoẻ
    Con HDVN

    ReplyDelete
  40. VIỄN TIN
    To dr.chungtubuu@gmail.com
    CC Dq` Bui Khanh THẬN VĂN PHẠM Stanley Tran Steve Duong and 5 more...
    Today at 7:39 AM
    Kính Thưa bác CT Bửu!

    Con là Duy, con rể thứ nhì của ba Nguyễn Thanh Giang. Thời gian qua con có đọc các bài viết trên blog PĐ219 và các thư từ qua lại của các chú, các bác, mẹ Giang của con và chị Bích Tâm.
    Ba Giang mất đi để lại bao nhiêu khó khăn cho 1 bà quả phụ trẻ nuôi ba đứa con gái sơ sinh. Nhưng ba Giang đã phù hộ cho mẹ con nuôi ba người con gái nên người, đều học xong Đại học và có việc làm ổn định. Ba chàng rể, đêu là con của sỹ quan VNCH, đều học cao và có địa vị xã hội. Cuộc sống gia đình tụi con rất căn bản. Cháu ngoại của ba Giang học rất giỏi và đi du học nước ngoài. Nên chị Bích Tâm cũng đã nói là không muốn các chú các băc cho tiền hay quà cáp. Mà gia đình con chỉ cần tự hào về ba con như câu châm ngôn "Người Chiến Sĩ thật sự chết, khi không còn ai nhắc đến họ"

    Kính thưa bác Bửu, bác là một Linh mục và là 1 sỹ quan QLVNCH đáng kính. Khi một sự việc chưa được minh chứng và suy xét rõ ràng, bác đã phun ra những lời cay độc đối với gia đình con. Và xúc phạm bác Phạm Hòa đáng kính. Bác có thể tự kiểm chứng. Trong blog PDD219 có tấm hình ba Giang với con gái đầu lòng khoản 3 tuổi. Năm 1970 bác nói có bay với ba Giang về Quy Nhơn ở nhà chị Giang (các pilot thới đó rất bay bướm). Lúc đó có thể bác biết người phụ nữ đó có con gái 3 tuổi hay không. Năm 1984 người phụ nữ đó đến gặp bác, sau khi bác kể về cái chết của ba Giang, không lẻ người phụ nữ đó không tâm sự với bác về con cái và có đứa con gái 16 tuổi? Tự bác biết đâu là lẽ phải.

    Người tu hành phải biết "tu" là "sửa", để sống không phiền lòng ai, đến khi chết đi không vương vấn nợ đời. Gia đình con cũng không cần chứng minh điều gì vì " vàng thật không sợ lửa ". Những điều về cái chết của ba cũng đã biết tạm rỏ. Và biết trên thế giới này ba còn những người đồng đội đáng kính, vậy là đủ. Chỉ mong mối bất hòa của các chú các bác được giải quyết để trở lại bình thường như những ngày trước khi gia đình con xuất hiện.

    Mẹ Giang là nhà giáo nên quá hiền từ. Khi biết người đồng đội của ba cho là mạo danh, xúc phạm danh dự đến thậm tệ, bà chỉ buồn khóc với con cái. Mẹ Giang chỉ viết thư trả lời rất hiền. Vì người nào phun ra những lời cay độc thì người đó hưởng. Gia đình con không phải là kẻ mạo danh nên tâm hồn vẫn thanh thản. Mẹ Giang mới học gởi mail nên không biết mail của mẹ đã đến được bác chưa, con xin gởi lại:

    ReplyDelete
  41. "Toi co duoc dia chi email cua quy vi la do con gai toi cung cap tren Blog's cua ba Giang chau. So di ,toi hoi am vi co email thu hai cua Ong Chung Tu Buu .
    Xin loi, toi von di khong muon hon thua voi ai , nhung su viec co lien quan den gia dinh toi , nen toi viet thu nay, rat mong quy ong thu loi /
    Toi xin xac dinh , email toi viet den quy vi la TOI , la vo cua pilot NGUYEN THANH GIANG , pd219 ,khong doan 41, su doan 1 Da Nang .Chi Huy Truong Thieu Ta NGUYEN VAN NGHIA . Vi khong biet dia chi email cua quy vi ,nen nho anh chi Hoa chuyen giup .
    Xin thua, toi xac dinh lai ' Khoang thang 11/1984....... " khong phai la toi ( email thu1 ) .
    Email thu 2, Ong noi " Khoang giua....1970.... "
    Toi xac dinh 1 lan nua la vo chong chung toi khong o QuiNhon ( sao me con chung toi lai o QN ,trong khi chong toi o DN ).hon nua nam 1970 , toi dang mang thai chau thu3 , sang thang 2 thi chong toi ra di mai khong ve.Dieu nay , Ong noi co dung khong ?.
    Xin thua, nien khoa 1969 ,toi tu NhaTrang doi ra Da Nang, nam 1971 ,chong toi mat, toi ve lai NT. Tu nam 1969 - 1970 -1971, vo chong ,con cai chung toi o trong khu Thanh Binh , Da Nang .. Quy vi co can hoi toi , co o chung voi nhung gia dinh cua ban huu pd 219 ? toi se cung cap tin tuc.
    Xin loi , hinh nhu quy vi cung co lien lac voi 1 qua phu , da tung o chung voi gia dinh chung toi trong khoang thoi gian ay
    Toi di du lich My, toi o Westminster , tuan sau toi ve lai VN . Neu quy vi co can kiem chung gi o toi .
    Email . Neu phone thi quy vi email cho toi biet so phone , so la toi se khong bat phone.
    Nhan mua Giang Sinh va gan den truoc them nam moi 2016 , me con chung toi chuc quy vi va gia quyen mot mua Giang Sinh nhieu HONG AN va nhieu PHUC LANH trong nam moi.
    Kinh chao quy vi /
    Kinh /
    Gia dinh Qua phu pilot Nguyen Thanh Giang .

    Thư của mẹ Giang gởi cho Thảo vợ con:
    Ngày 15-12-2015, vào lúc 11:32, dao nguyen viết:

    Theo Me , chung ta nen dung lai o day . Muon biet tin tuc Ba Giang, thi minh cung da biet qua bai viet cua Mr Khanh . Ba chet , Mr Khanh di tu , Ho biet gi nua dau ma hoi .Cac con tinh sao , minh lo nhan 500 usd cua Co Chu Hoa va 1 so ban cua ho ( deu la cuu hs PHAN BOI CHAU Phan Thiet , ong Ngoai lam Hieu Truong ) .Lai 1 mon no o the gian nua .Lam sao tra lai ho day ?
    Me/
    ---------- Thư đã chuyển tiếp ----------
    Từ: Thao <>
    Ngày: 12:43 Ngày 17 tháng 12 năm 2015
    Chủ đề: Re: Me day/
    Đến: dao nguyen

    Mẹ ơi! Con đọc mail mẹ cám ơn tất cả bạn của ba Giang rồi, he he...không được buồn và phiền não nhiều mẹ nhé! Cũng là lao xao bên đời nhẹ như lông hồng, mình hãy nhìn sự việc đã qua như vậy mẹ nhé, yêu ngoại!

    ReplyDelete