Wednesday, March 23, 2016

Thị Trưởng Thành Phố Westminster, California gây quỹ giúp bà Quả Phụ Nguyễn Văn Đương


 Sau 4 ngày số tiền đã lên đến $30.000.00 USD
và số tiền sẽ còn nhiều hơn nữa nếu tiếp tục vì số share trên facebook đã lên đến 1,500
Giúp Bà Quả Phụ "Mũ Đỏ Tên Đương"
WESTMINSTER, CA
$29,530 


Raised by 469 people in 4 days
Donate Now
WESTMINSTER (NV) - Chưa đầy 2 ngày sau khi Thị Trưởng Tạ Ðức Trí phổ biến lời kêu gọi đóng góp giúp bà quả phụ “Người Anh Hùng Mũ Ðỏ Tên Ðương,” đã có 287 người và tập thể hưởng ứng, góp số tiền lên đến $17,600 (tính đến 6:30 chiều ngày 21 Tháng Ba).
Khởi thủy, số tiền dự định của ông thị trưởng thành phố Westminster khá “khiêm nhượng,” chỉ $3,000. Thế nhưng, đóng góp của đồng hương nhanh hơn rất nhiều, Thị Trưởng Tạ Ðức Trí đã phải liên tục nâng con số dự tính, thành $6,000, rồi $9,000, $12,000... và đến chiều ngày 21 Tháng Ba là $20,000.


Trang mạng Gofundme.com, nơi Thị Trưởng Tạ Ðức Trí gây quỹ. (Hình: Người Việt)

Một trong những người đầu tiên đóng góp vào khuya ngày 19 Tháng Ba là ca sĩ Thanh Mai. Theo lời người trong gia đình ca sĩ Thanh Mai, thì bà “đã khóc” khi đọc bài báo về gia đình bà quả phụ Nguyễn Văn Ðương, đăng trên Người Việt.

Có rất nhiều người tham gia đóng góp, không để lại tên, thay vào đó bày tỏ hai điều: Tri ân sự hy sinh của cố Ðại Úy Nguyễn Văn Ðương cùng những khó khăn mà gia đình ông chịu đựng từ 1975 đến nay; và cảm ơn Thị Trưởng Tạ Ðức Trí đứng ra kêu gọi gây quỹ.
Có một nhóm thân hữu, không để lại danh tánh, nhưng qua liên lạc với Người Việt, thì được biết là những độc giã từ Arizona. Người đại diện nhóm nói, nhiều người trẻ không biết đến trường hợp cố Ðại Úy Nguyễn Văn Ðương, nhưng vẫn sẵn lòng đóng góp, “tấm lòng quý hơn số tiền.”
Trong ngày 21 Tháng Ba, một cựu trung tá Không Quân VNCH, ông Trần Dật, đến tận tòa soạn, trao $500 tiền mặt để hiến vào quỹ. Ðồng thời, trao tấm ngân phiếu $500 do Hòa Thượng Chơn Thành trao tặng.
Sự đóng góp của đồng hương như cơn mưa rào xả xuống đồng ruộng khô hạn. Khi bài báo của tác giả Việt Hùng/Người Việt đăng về cảnh sống khó khăn của gia đình bà Nguyễn Văn Ðương, hàng trăm độc giả email vào tòa soạn, xin địa chỉ liên lạc để giúp đỡ.
Một độc giả của Người Việt cho biết người thân của mình ở Sài Gòn sẽ đến khám bệnh và săn sóc y tế cho bà Nguyễn Văn Ðương, nhũ danh Trần Thị Mai.
Ðộc giả có thể theo dõi diễn tiến gây quỹ qua đường link www.gofundme.com/63uy9wgs. Kết quả gây quỹ sẽ được kiểm toán do công ty cố vấn tài chánh D.T. Tôn, văn phòng tại Little Saigon, đảm trách theo lời mời của Thị Trưởng Tạ Ðức Trí.
Bà Nguyễn Văn Ðương nay đã 76 tuổi, mù một mắt do nhà sập, con mắt thứ hai cũng đã yếu nhiều. Bà có bốn người con, 3 trai, 1 gái. Hai con trai đầu đã chết trong thời gian đi cạo mủ cao su tại Cambodia. Người con trai út đang hành nghề lái xe ôm tại Sài Gòn.
Cố Ðại Úy Nguyễn Văn Ðương thuộc Tiểu Ðoàn 3 Pháo Binh Nhảy Dù, Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa, mất năm 1971 trong cuộc Hành Quân Lam Sơn 719 tại Hạ Lào. Khi cả pháo đội của ông bị trúng đạn, đường tiếp viện bị cắt, biết không thể thoát, ông ra lệnh mọi người tuyến dưới rút lui, còn cá nhân ở lại với một chân bị thương rất nặng, sau đó tuẫn tiết bằng khẩu súng tự bắn vào đầu. Câu chuyện về cố Ðại Úy Nguyễn Văn Ðương trở thành huyền thoại sau khi nhạc sĩ Trần Thiện Thanh viết thành ca khúc “Anh Không Chết Ðâu Anh,” trở thành bài hát quen thuộc của rất nhiều người.

No comments:

Post a Comment